Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ lần thứ 27 đã được tổ chức rất sôi động trong hai ngày 6 và 7-4, với sự tham gia tích cực của Đại sứ quán Việt Nam cùng đại diện của các đoàn ngoại giao quốc tế ở Ottawa, các công ty lữ hành và các nhà điều hành dịch vụ du lịch từ khắp nơi trên thế giới.
Gian hàng Việt Nam tại sự kiện
Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 200 nhà triển lãm và khoảng gần 20.000 khách tham quan, trong đó hai bên đã có cơ hội được gặp gỡ trực tiếp để trao đổi cũng như tìm hiểu chi tiết những thông tin về điểm đến và kỳ nghỉ khi Canada chuẩn bị bước vào mùa hè, mùa của các hoạt động du lịch nhộn nhịp.
Bà Halina Player, người tổ chức sự kiện này, cho phóng viên TTXVN tại Canada biết, sau nhiều năm không thể tổ chức vì đại dịch, hiện tại mọi người rất háo hức vì sẽ có cơ hội được đi nhiều nơi. Họ chọn đến tham dự triển lãm này vì ở đây họ có thể trực tiếp đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời trực tiếp từ những người bản địa, ví dụ như từ Việt Nam. Họ sẽ học hỏi được nhiều điều qua tiếp xúc thực tế, thay vì chỉ ngồi đọc sách hay xem quan màn hình. Đây là một hình thức tương tác tốt, giúp mọi người làm quen với nhau không chỉ trong phạm vi nội địa mà còn mở rộng ra toàn thế giới một cách cụ thể và trực tiếp.
Với mục tiêu thể hiện tầm quan trọng và giá trị của các loại sản phẩm du lịch, triển lãm năm nay cung cấp cho du khách tham quan thông tin của hơn 60 điểm đến quốc tế cũng như khoảng 40 địa chỉ du lịch tại Canada và Mỹ.
Gian hàng Việt Nam được khá nhiều người quan tâm nhờ vị trí đẹp cùng thông tin và hình ảnh lạ mắt về con người và cuộc sống tươi đẹp trên dải đất hình chữ S. Các loại hình du lịch thú vị và những điểm đến sinh động được giới thiệu nổi bật, giúp khách tham quan hiểu hơn về lòng mến khách của con người Việt Nam.
Ông David You, du khách từ Ottawa, nói với phóng viên rằng đây là lần đầu tiên ông dự triển lãm này. Ông quan tâm tới Việt Nam và muốn đi tới đó trong tương lai. Ông kể: "Khi học đại học ở Đảo Hoàng tử, tôi từng học lịch sử về Việt Nam và cũng từng thử một vài món ăn Việt Nam, vì vậy, nó khơi gợi mối quan tâm của tôi đối với văn hóa và du lịch Việt Nam. Tôi dự kiến sẽ đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi biết rằng miền Bắc và miền Nam có những nét văn hóa và đặc trưng khác nhau, nhưng đó là điều thú vị mà tôi muốn biết về đất nước các bạn".
Bà Player nhận xét: "Tôi cũng rất quan tâm tới du lịch châu Á và nơi tôi muốn đến sẽ là Việt Nam bởi vì đơn giản là tôi được nghe rất nhiều điều tốt đẹp về đất nước này". Bà Player kể rằng bà có một người bạn đã dành hẳn 3 tháng để tự đi du lịch tới Việt Nam và rất thích trở lại đó vì Việt Nam là một nơi vô cùng an toàn.
Bên cạnh Việt Nam, Cuba và Mexico cũng có những chương trình quảng bá du lịch náo nhiệt. Cuba luôn là nơi được nhiều người Canada lựa chọn vào những dịp nghỉ đông và nghỉ xuân do họ muốn tránh xa những ngày lạnh giá của khu vực Bắc Mỹ, trong khi Mexico cũng bắt đầu quan tâm tới việc quảng bá thế mạnh về thời tiết ấm áp và văn hóa đặc sắc tới thị trường Canada.
Năm nay, các đại diện du lịch Mỹ đã xuất hiện nhiều hơn, trong khi các nước Đông Âu như Croatia, Hungary hay Cộng hòa Séc cũng đang tìm tới Canada để quảng bá những nét đẹp cố kính và quyến rũ ở những xứ sở này. Australia cũng tham dự triển lãm năm nay, với những sản phẩm vô cùng đặc sắc.
Theo TTXVN