Viết tiếp vụ đơn thư tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng : Không có chuyện làm khó doanh nghiệp

Cập nhật: 12-11-2014 | 08:19:32

Kỳ cuối: Không có chuyện làm khó doanh nghiệp

> Xem kỳ trước

  Trong quá trình thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và kết luận nội dung tố cáo của Thanh tra Chính phủ (TTCP), trên một số phương tiện thông tin đại chúng đã có những thông tin phản ánh không đúng sự thật, chưa đầy đủ, thậm chí còn cho rằng cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương làm khó doanh nghiệp (DN), gây dư luận tiêu cực làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh Bình Dương. Việc thực hiện kết luận nội dung tố cáo của chính quyền tỉnh Bình Dương là theo sự chỉ đạo của TTCP và kết luận tố cáo của TTCP. Bình Dương luôn nhất quán quan điểm trải chiếu hoa mời gọi đầu tư, coi khó khăn của DN cũng là khó khăn của chính quyền.

 

Việc thực hiện các nội dung kết luận tố cáo chỉ nằm trong dự án Khu công nghiệp Sóng Thần 3, không liên quan đến Khu du lịch Đại Nam. Trong ảnh: Một góc KCN Sóng Thần 3 Ảnh:P.V

 

Không gây khó khăn

Đây là điều mà ông Trần Văn Nam, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương khẳng định trong buổi thông tin với báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức ngày 4-11 vừa qua. Trong quá trình thực hiện kết luận nội dung tố cáo của TTCP, tính đến thời điểm ngày 4-11, UBND tỉnh Bình Dương mới chỉ ban hành Quyết định 2173/QĐ- UBND ngày 8-9-2014 về việc thu hồi Quyết định số 2089/ QĐ-UBND ngày 7-7-2008 của UBND tỉnh Bình Dương về việc cho phép thay đổi thời hạn sử dụng đất đối với Công ty Cổ phần Đại Nam đối với diện tích đất ở trong dự án KCN Sóng Thần 3. “Ngoài quyết định này, UBND tỉnh chưa ban hành thêm một quyết định nào khác”, ông Nam nói rõ trong buổi thông tin báo chí.

Trước những thông tin không chính xác cho rằng, cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương làm khó Công ty Cổ phần Đại Nam khiến ông Huỳnh Uy Dũng tuyên bố tạm đóng cửa Khu du lịch Đại Nam, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cũng khẳng định: Việc thực hiện các nội dung kết luận tố cáo chỉ nằm trong dự án Khu công nghiệp Sóng Thần 3, không liên quan đến Khu du lịch Đại Nam. Chính quyền không hề gây khó dễ, không làm gì ảnh hưởng đến khu du lịch này và các lĩnh vực hoạt động khác của Công ty Cổ phần Đại Nam.

Thanh tra thuế là bình thường

Cùng với những thông tin gây hiểu lầm nêu trên, một số thông tin khác còn cho rằng cơ quan thuế của tỉnh Bình Dương tiến hành thanh tra đối với Công ty Cổ phần Đại Nam cũng là… làm khó DN. Điều này là hoàn toàn không chính xác vì công tác thanh tra của ngành thuế là hoàn toàn bình thường, theo đúng quy định của pháp luật.

 

Tại buổi thông tin báo chí, ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cho biết: “Bình Dương trước sau như một, thực hiện nhất quán chủ trương trải chiếu hoa mời gọi các nhà đầu tư, luôn xem khó khăn của DN cũng là khó khăn của chính quyền, luôn đồng hành với DN để giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để cùng phát triển. Công ty Cổ phần Đại Nam chỉ là một DN trong tổng số trên 15.000 DN trong nước đang hoạt động tại Bình Dương. Vì vậy, không thể vì câu chuyện của một DN để quy kết chính quyền làm khó DN, tạo ra dư luận xấu, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của Bình Dương và ảnh hưởng đến sự phát triển chung của cộng đồng DN tại Bình Dương”.

Cũng tại buổi thông tin báo chí ngày 4-11 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức, ông Lê Văn Trang, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương cho biết: Trước khi thực hiện các kết luận nội dung tố cáo của TTCP, Cục Thuế đã tiến hành thanh tra tại Công ty Cổ phần Đại Nam. Đây là đợt thanh tra có giới hạn trong lĩnh vực dịch vụ và nằm trong kế hoạch thanh tra năm 2014 của cơ quan thuế tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, sau khi TTCP có kết luận nội dung tố cáo, Tỉnh ủy Bình Dương chỉ đạo cơ quan công an điều tra làm rõ việc “phân lô, bán nền” tại KCN Sóng Thần 3, cơ quan điều tra yêu cầu ngành thuế báo cáo về việc chấp hành thuế của Công ty Cổ phần Đại Nam trong quá trình “phân lô, bán nền”. Cục Thuế đã báo cáo UBND tỉnh và được chấp nhận nên ra quyết định thanh tra đột xuất. Điều này là hoàn toàn đúng với quy định của pháp luật. Việc thanh tra vì vậy là bình thường. Mặt khác, ông Trang cho rằng, thanh tra thuế cũng là dịp tốt cho Công ty Cổ phần Đại Nam chứng tỏ việc thực hiện tốt trách nhiệm về thuế. Tuy nhiên, tính đến thời điểm ngày 4-11, Cục Thuế tỉnh cũng chưa tiến hành thanh tra vì phía Công ty Cổ phần Đại Nam có văn bản xin tạm hoãn. Vì vậy, không có chuyện cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương gây khó khăn cho Công ty Cổ phần Đại Nam như một số tờ báo đã đưa.

 

 Cũng trong buổi thông tin báo chí nêu trên, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã khẳng định: Bình Dương đã và đang thực hiện nghiêm túc các nội dung trong kết luận tố cáo của TTCP. Riêng đối với vi phạm trong việc phân lô, bán nền tại KCN Sóng Thần 3, cơ quan điều tra Công an tỉnh đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, điều tra làm rõ để xử lý. Báo Bình Dương sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.

 NHÓM P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1601
Quay lên trên