Vọng mãi âm hưởng tháng 3

Cập nhật: 10-04-2021 | 08:40:44

Tháng 3 - Tháng Thanh niên (TTN) năm 2021 vừa trôi qua nhưng hình ảnh về những bóng áo xanh tình nguyện, màu xanh của sức sống, của tuổi trẻ đầy hoài bão, nhiệt huyết, của những khát khao cống hiến mãnh liệt và cả những ước mơ vẫn còn nguyên vẹn. Trong TTN, tuổi trẻ Bình Dương đã ghi dấu với nhiều công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu, mang ý nghĩa thiết thực vì cuộc sống cộng đồng. Không những thế, qua các hoạt động xung kích, tình nguyện, màu áo xanh của tuổi trẻ địa phương còn lắng đọng trong tình cảm, “Đi dân nhớ, ở dân thương”...

Ngay sau khi ra quân thực hiện TTN, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tích cực đăng ký, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên sôi nổi. Tỉnh đoàn đã bám sát chỉ đạo và kế hoạch TTN của Trung ương Đoàn theo các nhóm hoạt động. Đó là tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; tổ chức chiến dịch truyền thông, vòng chung kết cuộc thi trực tuyến, hội thảo khoa học; đối thoại với đoàn viên, thanh niên; nhất là các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021); các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, hỗ trợ, chăm lo cho thanh thiếu nhi, chú trọng chăm lo cho thanh niên công nhân; củng cố tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên... Nhờ đó, các hoạt động trong TTN của tuổi trẻ địa phương được triển khai sâu rộng đến cơ sở, có tính hành động cao, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với nhu cầu của từng địa phương, đơn vị.

Một điểm nhấn trong TTN của tuổi trẻ Bình Dương là tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với quyết tâm “Chống dịch như chống giặc”, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuổi trẻ địa phương đã xung kích trên tuyến đầu, tuyên truyền, hướng dẫn việc cài đặt ứng dụng Bluezone, NCovi, hỗ trợ khai báo y tế toàn dân; tham gia trực tiếp vào công tác phòng, chống Covid-19 tại các khu cách ly, địa bàn bị phong tỏa...

“...Là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh/Vì ngày mai ta xây đắp những công trình vĩ đại...”. Âm vang của ca khúc “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” được các bạn trẻ thắp lên ở trong mỗi hoạt động, công trình, phần việc của tháng 3 vẫn còn vang vọng mãi. Đó cũng là lời thúc giục những người trẻ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện để “...mỗi tháng trôi qua đều là TTN, mỗi ngày trôi qua đều là một ngày ý nghĩa của tuổi trẻ...”.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=586
Quay lên trên