Vụ bộ phận tử thi ở TP.Tân Uyên: Huy động mọi nguồn lực truy tìm nhân thân, lai lịch nạn nhân

Cập nhật: 08-06-2023 | 12:14:35

(BDO) Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (gọi tắt là BCĐ 138) tỉnh Bình Dương đã phát đi thông báo về việc phối hợp truy tìm tung tích nạn nhân trong vụ án giết người, phát hiện ngày 24-5 tại phường Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên. Thông báo này nhằm huy động mọi nguồn lực xã hội cung cấp thông tin có liên quan để sớm làm sáng tỏ vụ án.


Hiện trường nơi phát hiện vụ việc

Theo cơ quan chức năng, nơi phát hiện tứ chi là hiện trường phi tang, không phải là hiện trường chính của vụ án. Những ngày qua, Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ trong hoạt động điều tra, tích cực tuyên truyền, vận động người dân hỗ trợ cung cấp các thông tin có liên quan đến vụ án. Đồng thời, Công an tỉnh tăng cường lực lượng truy tìm tung tích nạn nhân, cũng như các bộ phận khác (đầu, cổ, phần thân) để làm rõ vụ án. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết quả, chưa xác định được tung tích nạn nhân, do đó nhận định nhiều khả năng nạn nhân là người từ các địa phương khác (không loại trừ người nước ngoài, người không quốc tịch) đến tỉnh Bình Dương sinh sống, làm việc có đăng ký hoặc không đăng ký tạm trú, lưu trú.



Túi vải màu đỏ đựng tứ chi của thi thể người (gồm 2 chân và 2 tay) đã bị đốt cháy, đang trong quá trình phân hủy

BCĐ 138 tỉnh đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, BCĐ 138 cấp huyện, cấp xã tổ chức thông báo, tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân biết thông tin của nạn nhân để chủ động liên lạc và vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm… khi phát hiện có trường hợp nghi vấn mất tích, không liên lạc được, có các đặc điểm nhận dạng của nạn nhân bị sát hại và phát hiện những trường hợp đột ngột mất tích, hiện không có mặt tại địa phương từ ngày 16-5 trở về trước. 

BCĐ 138 tỉnh yêu cầu các đơn vị, lực lượng thu gom, xử lý chất thải sinh hoạt, tổ thu gom rác thải tại cộng đồng nắm bắt rõ các thông tin của vụ án để chú ý hơn trong quá trình thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt; khi phát hiện các dấu hiệu nghi vấn có liên quan đến các bộ phận cơ thể người của nạn nhân (đầu, cổ và phần thân) bị các đối tượng vứt để phi tang nhanh chóng thông báo cho lực lượng công an xác minh. 

Đối với Sở Thông tin và Truyền thông, BCĐ 138 tỉnh yêu cầu gửi các tin nhắn tuyên truyền qua các số điện thoại di động của người dân về thông tin vụ án, đặc điểm tung tích nạn nhân; chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí, truyền thông, các trang mạng xã hội trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân không nên chia sẻ, bình luận có tính chất suy diễn, xuyên tạc, thông tin không chính xác... trên các trang mạng xã hội làm nhiễu loạn thông tin, hoang mang dư luận, gây khó khăn trong quá trình điều tra vụ án.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên