Vụ cháy quán karaoke An Phú: Thêm những thông tin mới

Cập nhật: 09-09-2022 | 22:43:23

(BDO) Liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú, phường An Phú, TP.Thuận An khiến 32 người tử vong, ngày 9-9 Công an tỉnh Bình Dương đã thu thập dữ liệu thông tin từ camera an ninh của quán cho thấy, đám cháy xuất phát từ vị trí phía trên la phông hành lang tầng 2 ở các phòng 204, 206 của quán.

Công an thu thập dữ liệu camera an ninh của quán karaoke An Phú cho thấy, đám cháy xuất phát từ vị trí phía trên la phông hành lang tầng 2 của quán

Theo Công an tỉnh, vị trí nói trên làm khói bốc lên tầng 2 và tầng 3. Lúc này, nhân viên quán karaoke dùng bình chữa cháy mini có sẵn trong quán để dập lửa nhưng bất thành. Nhân viên quán đã hướng dẫn nhiều người men theo các lối thoát hoặc chạy lên tầng sân thượng nên đã được cứu hộ an toàn, còn lại hoảng loạn bỏ chạy vào nhà vệ sinh. Khi lực lượng chức năng vào bên trong, nhiều thi thể nằm trong khu vực nhà vệ sinh, chắn ngang cửa khiến việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Về công tác kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy, Công an TP.Thuận An đã tiến hành kiểm tra đối với quán karaoke An Phú vào ngày 27-4-2022. Qua kiểm tra, công an phát hiện và yêu cầu cơ sở này nhanh chóng liên hệ với đơn vị chuyên môn về ngành điện để kiểm tra, rà soát, đánh giá tình trạng hệ thống điện đang sử dụng; trong quá trình hoạt động thường xuyên thực hiện kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện, không phát sinh thêm các thiết bị tiêu thụ điện, bảo đảm không để chập điện, quá tải xảy ra gây cháy. Tuy nhiên, từ thời điểm cơ quan chức năng yêu cầu đến lúc xảy ra cháy, cơ sở này chưa thực hiện theo yêu cầu của đoàn kiểm tra.

Ngoài danh tính công bố trước đó, đến tối 9-9 ngành chức năng có thêm kết quả xét nghiệm ADN của 7 thi thể và xác định được danh tính

Tại buổi họp báo ngày 8-9, đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh thông tin, khi xảy ra cháy nhân viên của quán có đi thông báo nhưng một số khách vẫn cố tình không nghe để thoát khỏi đám cháy.

Tối 9-9, thông tin ngành chức năng cho biết đã có kết quả xét nghiệm ADN của 7 thi thể trong vụ cháy và xác định được danh tính. Các nạn nhân gồm N.T.X.T. (31 tuổi, quê Đồng Nai), B.T.A.T. (23 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh), D.T.K.D. (26 tuổi, quê Sóc Trăng), N.T.T. (41 tuổi, quê Hà Nam), M.N.K. (28 tuổi, quê Bạc Liêu), H.L.B.N. và N.T.N.D. (cùng 26 tuổi, quê An Giang).

Vụ cháy xảy ra vào tối 6-9, tại quán karaoke An Phú. Hậu quả vụ cháy làm làm chết 32 người. Hiện còn 4 nạn nhân bị thương đang điều trị tại 2 bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đến nay tình trạng sức khỏe đã ổn định. Vụ cháy đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra, làm rõ.

HƯNG PHƯỚC - TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên