Vụ việc lộ đề thi tại trường THCS Phú Long: Kiểm điểm, phê bình, hạ bậc thi đua hiệu trưởng

Cập nhật: 24-05-2022 | 11:26:26

(BDO) Liên quan đến vụ lộ đề thi học kỳ 2 khối lớp 8 tại trường THCS Phú Long khiến hơn 400 học sinh phải thi lại, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương đã đưa ra hình thức kiểm điểm, phê bình và hạ bậc thi đua hiệu trưởng của trường này.


Trường THCS Phú Long nơi xảy ra sự việc.

Bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Thuận An cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố lộ đề thi tại trường THCS Phú Long khiến hơn 400 học sinh lớp 8 phải thi lại, phòng GD-ĐT đã tổ chức buổi họp với Ban giám hiệu nhà trường vào chiều 23-5. 

Tại cuộc họp, lãnh đạo phòng GD-ĐT đã lắng nghe ý kiến cũng như nguyên nhân các bên liên quan đưa ra dẫn đến sự cố, phòng GD-ĐT đã đưa ra hình thức kiểm điểm, phê bình và hạ bậc thi đua với thầy Phan Lê Huy, hiệu trưởng trường THCS Phú Long.

Theo bà Ngân, hiệu trưởng không cố tình để lộ đề thi mà do sơ ý, quản lý không chặt dẫn đến sự cố làm ảnh hưởng đến khối lớp 8, làm cho hơn 400 học sinh phải thi lại. Bà Ngân cho biết thêm, hiện tại kết quả thi học kỳ 2 đã xong và nhà trường cũng đã ổn định để chuẩn bị cho tổng kết năm học cuối năm.

Trước đó, Báo Bình Dương đã đưa tin, trong lúc đang làm việc tại phòng riêng ở trường THCS Phú Long, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An để duyệt đề thi khối lớp 8, thầy Phan Lê Huy, hiệu trưởng trường này có đi ra ngoài. Lúc này, con của thầy Huy (cũng đang theo học tại trường) đã vào trong phòng thấy rồi chụp lại toàn bộ đề thi mà thầy đang xem xét để duyệt làm đề chính thức. Sau đó, con của thầy Huy có gửi cho bạn thân xem đề thi trên. 

Đến ngày 16-5, nhà trường tổ chức thi học kỳ 2 cho khối lớp 8 môn Văn và Giáo dục công dân tại trường. Sau khi xong buổi thi, nhiều học sinh phát hiện đề thi trùng với đề mà trước đó nhóm học sinh có gửi cho nhau. Biết được thông tin này, nhà trường đã tiến hành tổ chức thi lại 2 môn nói trên cho học sinh khối lớp 8 vào ngày 21-5.

Tin, ảnh: Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X