Vui chơi dịp lễ an toàn, tiết kiệm

Cập nhật: 03-09-2022 | 18:01:17

(BDO) Dịp lễ Quốc khánh 2-9, do được nghỉ 4 ngày nên nhiều người có kế hoạch đi du dịch. Bên cạnh các điểm du lịch ngoài tỉnh thì người dân cũng tìm đến các địa danh nổi tiếng trong tỉnh để hòa vào thiên nhiên, vừa an toàn vừa tiết kiệm.

Hoà mình vào thiên nhiên

Hồ Dầu Tiếng-Núi Cậu là địa danh nổi tiếng không thể bỏ qua đối với dân “phượt". Kỳ nghỉ lễ năm nay, Hồ Dầu Tiếng đón hàng ngàn lượt khách về đây tham quan vui chơi giải trí. 

Khung cảnh đẹp, với những cung đường uốn lượn nằm ven Núi Cậu hòa mình vào những mảnh xanh từ núi rừng. Nơi đây còn có Bãi Trứng, suối Trúc… khung cảnh rất hữu tình, tách biệt với nhịp sống đô thị, công nghiệp. Nhóm bạn Thanh Tùng đến từ Tây Ninh chia sẻ, từ Núi Bà Đen qua Núi Cậu chỉ vài chục cây số. Đường xá thông thoáng lý tưởng cho những ai thích cảm giác “đi phượt” hòa mình với thiên nhiên.

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu đông khách trong ngày nghỉ lễ

Có rất nhiều nhóm bạn trẻ đế từ TP.HCM, Đồng Nai… nghe danh Hồ Dầu Tiếng đã lâu nên dịp nghỉ lễ này tìm về để khám phá, vui chơi. Anh Nguyễn Thành Trung (TP.HCM) còn muốn được trải nghiệm nhiều hơn thế nữa. Anh và nhóm bạn đã quyết định cắm trại qua đêm tại khu vực lòng hồ. Theo anh Trung, buổi tối nhóm củi, đốt lửa tại cùng nhau hát hò. Buổi sáng thức dậy sớm đón bình minh tại lòng hồ là trải nghiệm vô cùng thú vị. Chị Trần Thị Diễm Trúc, TP.Thuận An cho hay, dịp nghỉ lễ này chị và gia đình cùng đi viếng chùa Thái Sơn, Núi Cậu, cầu cho dịch bệnh sẽ chấm dứt, người thân trong nhà được bình an. 

Vui chơi an toàn, tiết kiệm

Gia đình chị Thái Trúc Lan, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An đã chọn những địa điểm vui chơi giải trí ngay tại Bình Dương trong những ngày nghỉ lễ. Theo chị Lan, Bình Dương có rất nhiều cảnh đẹp, khu du lịch thú vị. Giá cả và chất lượng phục vụ rất tốt, không có tình trạng “chặt chém” du khách. Chị Lan chia sẻ, trải qua mùa dịch khó khăn gia đình càng nâng cao tinh thần “tiết kiệm” phòng những lúc khó khăn như hồi dịch bệnh. Do vậy kỳ nghỉ lễ năm nay, chị chọn các nơi nghỉ dưỡng “cây nhà lá vườn” vừa ủng hộ du lịch Bình Dương, vừa tiết kiệm chi tiêu. 

Chùa Thái Sơn, Bãi Trứng… quần thể du lịch Hồ Dầu Tiếng-Núi Cậu hấp dẫn du khách

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, trong ngày 2-9, hầu hết các điểm vui chơi giải trí nổi tiếng của Bình Dương đều đông nghịch khách. Du khách không những là người địa phương, mà còn có rất nhiều du khách đến từ các tỉnh, thành lân cận. Ông Nguyễn Thiên Di, Phó Giám đốc Khu du lịch Thủy Châu hồ nói: “Năm ngoái do tình hình dịch bệnh, nên các khu du lịch không một bóng khách, nay nhịp sống đã trở lại bình thường, người dân được đi vui chơi thỏa thích. Kỳ nghỉ lễ năm nay, Thuỷ Châu sẽ đón hàng chục ngàn du khách đến từ Bình Dương. TP.HCM, Đồng Nai…”

Tại các khu du lịch, các đơn vị đều tăng cường đảm bảo an toàn cho du khách. Đơn cử, tại Khu du lịch Thủy Châu đã tăng cường gần 50 nhân viên cứu hộ, cứu nạn để đảm bảo an toàn do khách trải nghiệm tắm suối, sông nước… Dịp nghỉ lễ này, cũng là cơ hội kích cầu cho ngành du lịch tỉnh nhà phát triển nhanh hơn nữa. 

Bài, ảnh: Phùng Hiếu

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên