Vui như lễ hội đầu năm

Cập nhật: 06-02-2023 | 09:12:01

Từ lâu, cứ sau dịp Tết Nguyên đán, người dân cả nước lại rộn ràng trẩy hội. Khắp nơi trong cả nước, đâu đâu cũng có những lễ hội truyền thống đầu năm với nhiều hoạt động ý nghĩa. Tại Bình Dương cũng vậy, bước sang năm mới, Lễ hội Rằm tháng giêng gắn với lễ hội chùa Bà Thiên Hậu luôn thu hút đông đảo người dân trong tỉnh và du khách thập phương.

Nét chung của các lễ hội đầu năm đều thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, “đền ơn đáp nghĩa” và là một phương thức sinh hoạt văn hóa tâm linh mang tính truyền kỳ của cộng đồng. Đây còn là dịp để cầu mong quốc thái dân an, mùa màng tươi tốt, mọi sự hanh thông, tạo thêm niềm tin, hy vọng vào những điều tốt đẹp sẽ đến trong năm mới. Đặc biệt, lễ hội nói chung và lễ hội đầu năm nói riêng còn mang ý nghĩa kết nối giữa quá khứ với hiện tại, gắn kết cộng đồng, khơi dậy và phát huy những nét văn hóa đặc sắc, truyền thống quý báu của dân tộc.

Điều đáng phấn khởi năm nay là người dân trong tỉnh và du khách thập phương đã được hưởng trọn vẹn một mùa lễ hội đầu năm một cách vui tươi, an toàn mà không còn bị hạn chế, lo lắng bởi dịch bệnh Covid-19 như các năm trước. Lễ hội Rằm tháng giêng, cụ thể là lễ hội Miếu Bà Thiên Hậu đã được tổ chức theo cách thức truyền thống với đầy đủ các nghi lễ, đã mang đến thêm nhiều niềm vui cho người dân và du khách. Bên cạnh đó, công tác tổ chức lễ hội đầu năm cũng đã được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo nhằm mang đến một mùa lễ hội vui tươi, an toàn, lành mạnh.

Đặc biệt, trong năm qua, sau những nỗ lực đẩy mạnh phục hồi nền kinh tế bằng những chủ trương và giải pháp đúng đắn, hiệu quả, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra, có những bước phát triển mới. Diện mạo đô thị, nông thôn mới, đời sống kinh tế - xã hội có nhiều khởi sắc. Đời sống của các tầng lớp nhân dân được tiếp tục cải thiện và nâng cao, an sinh xã hội được bảo đảm… Chính vì thế, mùa lễ hội năm nay, người dân và du khách ai cũng phấn khởi háo hức trảy hội với những niềm tin và nhiều kỳ vọng vào một năm mới thắng lợi mới, thành công mới.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên