Vun bồi sức trẻ cho Đảng

Cập nhật: 09-06-2023 | 08:00:54

Học sinh, sinh viên (HSSV) là lực lượng đang ở độ tuổi tràn trề sức sống và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đồng thời, cũng là thế hệ có ước mơ và sẵn sàng theo đuổi lý tưởng, đam mê của mình. Dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam, phong trào HSSV và tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam đã có những cống hiến xuất sắc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng, là niềm tự hào của thế hệ HSSV ngày nay.

Trong những năm qua, công tác phát triển đảng viên là HSSV đã được các cấp ủy, tổ chức Đảng trong cả nước quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được những kết quả tích cực. Tại hội thảo chuyên đề về phát triển đảng viên trong HSSV khu vực miền Nam diễn ra hôm qua (8-6) ở Bình Dương cho thấy, tính từ năm 2020- 2022, tổng số đảng viên được kết nạp là HSSV trong khu vực là 5.414 đảng viên (chiếm 31,6% tổng số đảng viên được kết nạp là HSSV trên cả nước), trong đó có 2.048 đảng viên là học sinh và 3.366 đảng viên là sinh viên. Tỉnh Bình Dương là một trong những địa phương làm tốt công tác phát triển Đảng trong HSSV.

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh luôn xem công tác đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú giới thiệu cho Đảng là nhiệm vụ thường xuyên nhằm bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng. Kết quả hàng năm, số đoàn viên ưu tú là HSSV được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp ngày càng tăng.

Tham luận của đại biểu tại hội thảo đều nhấn mạnh việc phát triển tốt lực lượng đảng viên ở nhóm đối tượng này sẽ tạo được nguồn phát triển dồi dào, chất lượng cao, góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên, bổ sung nguồn lực trí tuệ cho Đảng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng. Tuy nhiên, các ý kiến tại hội thảo cũng cho rằng, số lượng đảng viên là HSSV trong khu vực chưa tương xứng với số lượng HSSV hiện có trong các trường học...

Trong lịch sử của dân tộc, HSSV luôn đóng vai trò quan trọng, góp phần không nhỏ vào quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Dù đã đạt được nhiều kết quả trong thời gian qua nhưng vẫn còn những hạn chế trong thực tiễn phát triển Đảng là HSSV. Song tin rằng, qua hội thảo khu vực miền Nam và các khu vực khác trong cả nước, Ban Tổ chức hội thảo sẽ nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc để có những giải pháp kịp thời trong phát triển Đảng là HSSV, nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới.

 K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên