Vun đắp những mầm xanh…

Cập nhật: 14-09-2024 | 07:53:01

Với mong muốn mang một cái Tết Trung thu thật đầm ấm, trọn vẹn đến với các em thiếu nhi, đặc biệt là con em công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, những ngày qua tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội LHTN Việt Nam trên địa bàn tỉnh đã và đang tiến hành nhiều chương trình, hoạt động chăm lo một cách thiết thực. Qua đó, tổ chức Đoàn - Hội cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội chung tay góp phần vun đắp cho những mầm xanh tương lai của đất nước.

 “Vì đàn em thân yêu”, thời gian qua, Đoàn - Hội trong tỉnh đã tập trung huy động mọi nguồn lực, hướng về cơ sở, triển khai nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ và giáo dục trẻ em. Các hoạt động chăm lo thiết thực cho thiếu nhi đã được tổ chức, như khám, chữa bệnh miễn phí; trao “Nhà khăn quàng đỏ”, quà, học bổng, xe đạp để các em có phương tiện đến trường… với hàng ngàn suất quà, trị giá hàng trăm triệu đồng… Bên cạnh đó, đối với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện đến trường…, tổ chức Đoàn - Hội ở cơ sở còn mở những lớp học tình thương, mang đến cơ hội học tập cho các em.

Trung thu năm nay, như thường lệ, cũng là đợt cao điểm mà tổ chức Đoàn - Hội tại địa phương cùng các cấp, các ngành chung tay thực hiện các chương trình chăm lo cho trẻ em. Những ngày qua, các cấp bộ Đoàn - Hội trong tỉnh đã đa dạng hóa các hoạt động để trao yêu thương, mang niềm vui đến với các em thiếu nhi. Những “Đêm trăng cho em”, “Sân chơi cuối tuần”… được tổ chức khắp nơi trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là ở các khu nhà trọ có đông đảo con em công nhân lao động đang sinh sống. Cùng với đó là những phần quà trao tay cho các em, như bánh trung thu, lồng đèn, sách vở… Nhờ đó, các em đã có được những “đêm Trung thu” đáng nhớ, được hòa mình vào không gian tuổi thơ với chú Cuội, chị Hằng. Đó cũng sẽ là hành trang tuổi thơ mà các em sẽ mang theo suốt cả cuộc đời…

Các chương trình, hoạt động chăm lo cho thiếu nhi, đặc biệt là con em công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Trung thu của tổ chức Đoàn - Hội và các cấp, các ngành đã thể hiện rõ sự quan tâm, vun đắp cho những mầm xanh tương lai. Điều này không chỉ mang đến cho thiếu nhi một mùa trung thu ý nghĩa, đầy tình thương yêu, trách nhiệm, mà còn động viên, khích lệ các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn…

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=138
Quay lên trên