Vững bước trên con đường đã chọn

Cập nhật: 01-09-2017 | 09:31:04

Mùa thu đã đi vào lịch sử dân tộc bằng những khúc tráng ca hào hùng, ghi dấu những ngày cả nước sục sôi, hừng hực khí thế đấu tranh cách mạng giành chính quyền. Vì thế, cứ mỗi độ thu sang, phố phường lại bừng lên cờ hoa rực rỡ và dậy lên khí thế những ngày Cách mạng Tháng Tám. Truyền thống ấy, khí phách ấy đã góp phần hun đúc nên tinh thần đấu tranh bền bỉ của nhân dân ta trong những cuộc kháng chiến chống ngoại xâm sau này.

 Sau khi “Quân lệnh số 1” của Ủy ban khởi nghĩa hạ lệnh Tổng khởi nghĩa, các tỉnh thành từ Bắc chí Nam đều nổi dậy giành chính quyền thành công. Cùng với không khí sục sôi ở Nam bộ, ngày 25-8-1945 đông đảo thanh niên, công dân và nông dân ở Thủ Dầu Một đã đứng lên giành chính quyền thắng lợi hoàn toàn, góp sức mạnh cùng cả nước để lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh tung bay trên Quảng trường Ba Đình lịch sử vào ngày 2-9-1945. Đã 72 mùa thu lịch sử, bằng khí phách kiên trung, anh dũng, các thế hệ ở vùng đất cách mạng Sông Bé - Bình Dương đã, đang và sẽ viết tiếp những trang sử mới của quê hương, của dân tộc. Những địa danh cách mạng một thời từng làm quân thù khiếp sợ như chiến khu Đ, Tam Giác Sắt, Bàu Bàng, Dầu Tiếng… thì ngày nay đang thay da đổi thịt, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của Bình Dương nói riêng, cả nước nói chung.

Đặc biệt, sau 20 năm phát triển kể từ khi Trung ương quyết định tách tỉnh Sông Bé thành Bình Dương và Bình Phước thì Bình Dương đã trở thành tỉnh phát triển mạnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Kinh tế Bình Dương tăng trưởng bình quân trên 13%/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 100 triệu đồng/năm. Nhiều công trình quan trọng, có tính chất đột phá và làm động lực cho phát triển đã trở thành biểu tượng, là niềm tự hào của nhân dân Bình Dương. Với những dấu ấn đó, Bình Dương đã trở thành điểm sáng trong tiến trình phát triển kinh tế và là điểm đến cho lãnh đạo nhiều tỉnh thành trong cả nước đến tham quan, học hỏi các mô hình về phát triển kinh tế, xã hội.

Những thành quả của Bình Dương hôm nay là kết tinh của truyền thống yêu nước, của ý chí, của tinh thần Cách mạng Tháng Tám. Đó còn là một quá trình của sự tìm tòi, sáng tạo của Đảng bộ tỉnh với tinh thần đoàn kết, quyết đoán, dám nghĩ, biết làm và dám chịu trách nhiệm trước nhân dân. Đó là nguồn cội để Bình Dương vượt qua được mọi khó khan, gian khổ để tiến hành công cuộc đổi mới đạt được những thành công.

 T.ĐỒNG   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=4130
Quay lên trên