Vùng đất an cư, lập nghiệp

Cập nhật: 30-12-2021 | 10:24:40

 25 năm xây dựng và phát triển, Bình Dương gặt hái thành công trên nhiều phương diện, lĩnh vực kinh tế - xã hội. Bình Dương hiện tại có nền kinh tế mạnh, công nghiệp, dịch vụ, đô thị phát triển với tốc độ cao, nông nghiệp đi vào chiều sâu, nâng cao giá trị. Sức phát triển mạnh của kinh tế Bình Dương, đương nhiên tác động tích cực đến đời sống xã hội, không chỉ là người dân tỉnh nhà, mà còn có cả triệu công nhân lao động ngoài tỉnh đang sinh sống, làm việc trên địa bàn.

Thành quả của Bình Dương có sự đóng góp hết sức quan trọng của nhiều lực lượng, trong đó không thể không kể đến lực lượng lao động trong cũng như ngoài tỉnh. Thành quả đó, tiềm lực đó ngoài sự đóng góp cho quốc gia, người dân, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh trực tiếp thụ hưởng thông qua rất nhiều chính sách, hoạt động an sinh xã hội mà Bình Dương đã triển khai thực hiện từ nhiều năm qua.

Với tiềm lực kinh tế mạnh, Bình Dương có điều kiện để đầu tư cho giáo dục, y tế, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, công nhân lao động. Thực tế, hạ tầng y tế, giáo dục của Bình Dương đủ sức chăm lo, phục vụ nhu cầu của người dân tỉnh nhà. Cùng với đó là hệ thống cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa từ cấp tỉnh đến cấp xã, tại các khu, cụm công nghiệp đáp ứng ngày càng tốt hơn cho người dân, công nhân lao động.

Và, nói đến vùng đất an cư, lập nghiệp, Bình Dương thực sự có sức hút, sức hấp dẫn với số đông người lao động từ các vùng miền trong cả nước. Hơn 1,4 triệu lao động ngoài tỉnh đang có mặt tại Bình Dương là minh chứng rõ nét cho vấn đề vừa đề cập. Sức phát triển mạnh mẽ của kinh tế Bình Dương, đặc biệt là công nghiệp đã tạo ra số lượng việc làm vô cùng lớn với thu nhập bảo đảm. Để an cư cho lực lượng lao động này, nhiều năm qua Bình Dương đã triển khai mạnh chương trình đầu tư xây dựng nhà ở xã hội với mức giá ưu đãi. Ngoài nguồn lực của tỉnh, để người lao động, công nhân ngoài tỉnh có điều kiện an cư, yên tâm gắn bó với nhà máy, Bình Dương cũng huy động tối đa các nguồn lực, đăc biệt là nguồn lực doanh nghiệp để chăm lo nhà ở cho công nhân. Chăm lo, từ y tế, giáo dục, văn hóa tinh thần cho đến nhà ở, việc làm, tất cả đã và đang được Bình Dương chú trọng. Bình Dương thực sự là vùng đất đáng sống, gắn bó dài lâu, chung tay xây dựng.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên