Vững niềm tin đẩy lùi dịch bệnh

Cập nhật: 14-09-2021 | 08:44:02

Sau TP.Thủ Dầu Một, thêm 4 xã, phường Bình Nhâm, Hưng Định, Vĩnh Phú và An Sơn của TP.Thuận An cũng đã được công bố trở thành “vùng xanh”. Như vậy, cùng với các huyện phía bắc đã công bố trước đây, “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 của Bình Dương đã được mở rộng, nối liền từ cầu Vĩnh Bình (giáp TP.Hồ Chí Minh) cho đến cầu Tham Rớt (giáp tỉnh Bình Phước). Cùng với đó, nỗ lực khống chế dịch bệnh tại các “vùng đỏ” cũng đem lại tín hiệu khả quan, cho thấy Bình Dương đã khống chế được dịch bệnh. Tín hiệu bước đầu này sẽ giúp nhân dân trong tỉnh vững niềm tin đẩy lùi dịch bệnh.

 Niềm tin là liều thuốc quý, là sợi chỉ hồng kết nối hệ thống chính trị trong tỉnh với nhân dân, tạo thành khối đoàn kết vững chắc để vượt qua dịch bệnh. Niềm tin ấy không chỉ xuất phát từ việc mở rộng “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 của tỉnh, mà còn được chứng minh bằng các con số thuyết phục. Đó là số ca xuất viện luôn cao hơn số ca mắc mới được công bố trong ngày. Đó là số lượng người được tiêm vắc xin đang tăng lên từng ngày, có thể đạt độ bao phủ tiêm ngừa Covid-19 toàn dân sớm hơn so với kế hoạch đề ra. Đó còn là số ca tử vong do Covid-19 giảm sâu trong những ngày gần đây… Mặc dù số ca mắc mới trên địa bàn tỉnh được công bố trong ngày tuần qua vẫn còn cao, nhưng nhìn vào kết quả phân tích của ngành chức năng, tình hình đã khả quan hơn, bởi số ca mắc mới chủ yếu nằm trong vùng phong tỏa, số ca phát hiện trong cộng đồng chiếm tỷ lệ rất thấp.

Từ các con số nêu trên cho thấy với 3 tầng điều trị hiện nay, năng lực y tế của Bình Dương hoàn toàn đủ sức đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân; các ca F0 nếu còn đã được “khóa chặt, đông cứng” trong các khu phong tỏa và nhiệm vụ còn lại của Bình Dương là sớm bóc tách F0 ra khỏi các khu phong tỏa để xanh hóa địa bàn “vùng đỏ”. Cùng với đó, Bình Dương sẽ sớm đạt độ bao phủ vắc xin toàn dân để tạo ra miễn dịch cộng đồng. Như vậy, sau hơn 3 tháng vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng với sự hỗ trợ chí tình của các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành trong cả nước, Bình Dương đã bước đầu đẩy lùi được dịch bệnh, đem lại niềm tin cho nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Thành quả bước đầu về công tác phòng, chống dịch bệnh tuy đã có những tín hiệu khả quan, nhưng không vì thế mà các cơ quan, ban ngành và nhân dân trong tỉnh có quyền lơ là, chủ quan. Dịch bệnh Covid-19 với những biến chủng khác nhau luôn rình rập, chờ đợi cơ hội để tấn công trở lại. Vì vậy, cùng với những công việc phải giải quyết hậu dịch bệnh, cần tăng cường ý thức phòng, chống dịch bệnh lên tầm cao mới. Mở cửa các dịch vụ thiết yếu phải đi cùng với “5K” + vắc xin; nối lại sản xuất, chuỗi cung ứng phải đi cùng với công tác chống dịch theo phương châm “sản xuất phải an toàn, an toàn mới sản xuất”.

Trở lại “bình thường mới” là trở lại các hoạt động lao động, học tập, sản xuất, kinh doanh theo phương thức mới với ý thức phòng, chống dịch bệnh mới. Trong đó ý thức phòng, chống dịch bệnh phải được tất cả mọi người đặt lên hàng đầu. Có như vậy dịch bệnh mới hoàn toàn bị đẩy lùi và không có cơ hội quay trở lại. 

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
vùng xanh

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên