Vững tin bởi giường bệnh trống người…

Cập nhật: 08-10-2021 | 08:29:14

“Xanh hóa” toàn địa bàn, đó là thành quả thực sự lớn mà Bình Dương gặt hái được sau ròng rã 4 tháng trời chống dịch với bao tâm sức, trí tuệ của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn. Thành quả đó cũng không thể không nhắc đến sự chi viện kịp thời sức người, sức của mà các bộ ngành, tỉnh thành cả nước dành cho tỉnh nhà.

Trở thành tâm dịch, với những đặc điểm không thuận lợi về mật độ dân cư, điều kiện sinh hoạt chật hẹp của hơn cả triệu công nhân lao động tập trung tại các địa bàn trọng điểm công nghiệp… đã đẩy số ca bệnh tại Bình Dương tăng cao “chóng mặt”. Trên tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, quyết tâm bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng người dân, Bình Dương đã huy động tổng lực, vào cuộc mạnh mẽ, toàn diện để thu dung, điều trị nhanh nhất có thể. Chỉ trong một thời gian ngắn đầu đợt dịch lần thứ 4, Bình Dương đã nhanh chóng xây dựng, trưng dụng để cho ra đời hàng loạt bệnh viện dã chiến, khu điều trị với trang thiết bị đủ chuẩn để thu nhận cả trăm ngàn ca bệnh. Ở cả 3 tầng điều trị tùy theo mức độ bệnh, ngoài cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm, lực lượng y tế tại chỗ cũng như được chi viện hùng hậu, chuyên môn cao đã mang lại kết quả ngoài mong đợi. Mặc dù số ca bệnh tại Bình Dương lên tới gần 220.000, nhưng đến thời điểm hiện tại đã có hơn 200.000 ca bệnh đã xuất viện. Cùng với đó, số ca bệnh phát hiện qua truy vết, xét nghiệm liên tục giảm sâu trong những ngày gần đây, số ca tử vong tại Bình Dương cũng chiếm tỷ lệ rất thấp so với tổng số ca bệnh. Hiệu quả thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bình Dương cũng được các chuyên gia đầu ngành đánh giá rất cao. Thực tế rất đáng để mong đợi cũng đã đến. Tại các khu điều trị, bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh giường bệnh đã trống người. Trên cơ sở đó, Bình Dương đã và đang tiến hành sắp xếp, thu gọn lại hệ thống điều trị bệnh nhân Covid-19 phù hợp với tình hình, từng bước trở lại với nhịp sống bình thường mới. Toàn địa bàn tỉnh đã “xanh hóa”, giường bệnh trống người, mũi 1 vắc xin đã bao phủ toàn dân, mũi 2 đang đẩy nhanh tiến độ, ý thức, kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh tăng cao, dày dạn. Tất cả chính là điều kiện, niềm tin vững chắc để Bình Dương trở lại với trạng thái bình thường mới. Và, nhịp sống thường nhật, guồng quay của sản xuất, kinh doanh đang từng bước trở lại như vốn có, mong đợi gì hơn thế nữa!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên