Vững tin trên hành trình vươn tới

Cập nhật: 31-08-2024 | 08:10:49

79 năm nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa khai sinh, 49 năm kể từ ngày non sông liền một dải, thời gian đủ dài để đất nước vươn vai cùng bạn bè, đối tác quốc tế. Thực tế sinh động của đất nước hôm nay đã khẳng định con đường đi của dân tộc đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng quang vinh, của Bác Hồ kính yêu là con đường tất yếu và tất thắng.

Việt Nam hôm nay là đối tác chính trị, kinh tế, văn hóa… tin cậy, được bạn bè thế giới ghi nhận, đánh giá cao. Cùng với hành trình vững bước đi lên của dân tộc, Bình Dương hôm nay đã trở thành một địa phương vững mạnh toàn diện về mọi mặt.

Đặc biệt, Bình Dương từ một vùng đất khó ngày nào giờ đã xây dựng nên một nền kinh tế mạnh, điểm đến đầu tư của gần 70.000 doanh nghiệp trong cũng như ngoài nước. Kinh tế Bình Dương là điểm sáng trên bản đồ cả nước, là hình mẫu phát triển được các tỉnh, thành, bộ, ngành đánh giá rất cao.

Bình Dương đã và đang vươn mình mạnh mẽ trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa. Xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại, đáng sống, nghĩa tình chính là mục tiêu mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay, đồng lòng thực hiện. Hoạch định và quyết tâm thực hiện mục tiêu vừa nêu không gì khác hơn là nâng tầm phát triển của tỉnh nhà, xây dựng một xã hội thịnh vượng, đáng sống để mỗi một người dân đều được thụ hưởng.

Bao thế hệ người Việt ngã xuống để đất nước trường tồn, bao thế hệ người Bình Dương cống hiến máu xương, sức lực để quê hương yên bình, đổi mới, người dân đổi đời. Sức phát triển mạnh mẽ, toàn diện của Bình Dương, từ kinh tế đến đô thị, nông thôn, y tế, giáo dục, văn hóa… đã thực sự nâng tầm cuộc sống người dân tỉnh nhà. Thành quả đó người Bình Dương xứng đáng thụ hưởng sau biết bao mất mát, hy sinh trong những cuộc trường chinh đánh đuổi ngoại xâm, sau bao công sức, trí tuệ, đoàn kết dựng xây quê hương từ ngày hòa bình lập lại trên mảnh đất này.

Vẫn còn đó những mục tiêu chưa thành hiện thực. Hành trình vươn tới thông minh, thịnh vượng vẫn cần nhiều công sức, trí tuệ, sự đoàn kết, chung tay của cả cộng đồng. Biết là còn lắm thử thách, gian khó, nhưng Bình Dương vẫn vững một niềm tin bởi quyết tâm chính trị, tiềm lực vốn có, tiềm năng khai phá. Tin rằng hình mẫu phát triển Bình Dương trong giai đoạn đã qua sẽ tiếp tục phát huy, đột phá để gặt hái thành công trong chặng đường kế tiếp.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=73
Quay lên trên