Vững tin và kỳ vọng

Cập nhật: 20-09-2023 | 07:59:06

Với tinh thần đổi mới, sáng tạo, quyết tâm và khát vọng vươn lên, sau nửa nhiệm kỳ, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Dương đã giành được nhiều kết quả ấn tượng, toàn diện trên các lĩnh vực. Thành quả của nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội là động lực để tiếp tục phấn đấu, hoàn thành thắng lợi toàn diện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đề ra.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đảng bộ tỉnh luôn đoàn kết, thống nhất, đổi mới, quyết tâm và khát vọng phát triển. Trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, kinh tế của tỉnh duy trì đà phát triển ấn tượng, nhiều chỉ tiêu nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước. Cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết, quyết tâm, chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi đồng thời “mục tiêu kép”: Kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh; phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Có được những kết quả ấn tượng, nổi bật trong bối cảnh hết sức khó khăn trước hết là do chúng ta đã chủ động, tích cực, có nhiều cách làm sáng tạo để sớm đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống. Tập trung giải quyết, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, “điểm nghẽn”, “nút thắt”… Tập trung nguồn lực tạo bước đột phá về phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông; đồng loạt triển khai thực hiện nhiều công trình giao thông quan trọng kết nối, khai phá tiềm năng, lợi thế, tạo ra không gian phát triển mới.

Bước vào nửa cuối nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức; dự báo khó khăn nhiều hơn thuận lợi. Vì vậy, cần tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm, then chốt về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tập trung đẩy mạnh thực hiện các chương trình đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Tiếp tục tập trung đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, công nghiệp, đô thị, thương mại - dịch vụ… Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; kịp thời hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhân dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác và phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Với những kết quả tích cực đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ, cùng tinh thần đoàn kết, quyết tâm và khát vọng phát triển của toàn Đảng bộ, các cấp chính quyền và nhân dân trong tỉnh, tin tưởng và kỳ vọng sẽ hoàn thành thắng lợi toàn diện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra, xây dựng tỉnh nhà phát triển toàn diện.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=745
Quay lên trên