Vượt khó, hoàn thành mục tiêu năm 2021

Cập nhật: 03-07-2021 | 08:24:17

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, 6 tháng đầu năm Bình Dương vẫn hoàn thành tốt mục tiêu tăng trưởng kinh tế với tổng sản phẩm (GRDP) tăng 7,23% so với cùng kỳ năm 2020. Đạt được kết quả đó là nhờ ngay từ những tháng cuối năm 2020, lãnh đạo tỉnh đã tập trung phân tích, đánh giá, dự báo mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh trong năm 2021 để xây dựng kế hoạch ứng phó. Với những kịch bản ứng phó dịch bệnh đã được đúc kết, đánh giá qua thực tiễn, tin rằng Bình Dương sẽ hoàn thành mục tiêu năm 2021, bảo đảm tăng trưởng kinh tế và an sinh xã hội.

 Bảo đảm tăng trưởng kinh tế và an sinh xã hội là mục tiêu được lãnh đạo tỉnh xác định và hướng tới thông qua nhiều chương trình hành động lâu nay. Tất cả các chương trình, hành động của tỉnh đều hướng về dân với mong muốn người dân trong tỉnh thụ hưởng thành quả của sự phát triển, ngày càng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Kết quả từ những chương trình, hành động của tỉnh đã đem lại kết quả bước đầu là cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống ngày càng nâng cao; mức thu nhập bình quân của người dân trong tỉnh vươn lên đứng đầu cả nước; tỉnh không còn hộ nghèo theo tiêu chí Trung ương; người dân hài lòng khi cần giải quyết các thủ tục hành chính…

Một trong những khó khăn mà Bình Dương đang ứng phó là lực lượng công nhân (CN) đông, tập trung làm việc trong những công ty lớn, trong khi đa số CN làm chung công ty lại ở trọ cùng nhau nên không tránh khỏi tình trạng lây lan dịch bệnh. Tuy vậy, nhờ đã xây dựng trước kịch bản ứng phó với tình hình dịch bệnh nên trong 6 tháng đầu năm Bình Dương vẫn đạt được “mục tiêu kép”. Các chỉ tiêu kinh tế đề ra đều đạt và vượt. Các điểm “nóng” dịch bệnh nhanh chóng được khống chế, người dân trong các khu cách ly, phong tỏa được chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần. Điều này cho thấy sự vào cuộc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và chính quyền địa phương theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Từ nay đến cuối năm chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh chưa giảm. Dự báo dịch bệnh có thể thâm nhập sâu vào một số doanh nghiệp (DN) làm gián đoạn sản xuất, kéo giảm mức tăng trưởng của một số ngành, lĩnh vực. Trước tình hình đó, lãnh đạo tỉnh đang hướng về CN và cộng đồng DN bằng cách tìm mua và kêu gọi sự hỗ trợ vắc xin từ Bộ Y tế để nhanh chóng tiêm ngừa cho CN. CN khỏe mạnh, nhà máy vận hành, DN hưởng lợi là ưu tiên mà Bình Dương dành cho CN và cộng đồng DN. Cùng với đó, Bình Dương cũng đã và đang vận động mọi nguồn lực để chăm lo cho người dân và CN đang bị phong tỏa, cách ly.

Với những kết quả đã đạt được và sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, khó khăn do dịch bệnh sẽ sớm được khắc phục, các chỉ tiêu đề ra trong năm 2021 sẽ hoàn thành làm tiền đề để Bình Dương thực hiện tốt kế hoạch giai đoạn 2020-2025.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên