Xác lập kỷ lục Lễ hội áo bà ba, áo dài có số người tham gia đông nhất

Cập nhật: 14-10-2023 | 10:54:49

Phụ nữ Cần Thơ diễu hành tại Lễ hội áo dài, áo bà ba.

Sáng 14/10, tại Công viện sông Hậu (quận Ninh Kiều), Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Cần Thơ tổ chức khai mạc Lễ hội áo bà ba và áo dài với chủ đề "Duyên dáng Phương Nam."

Hoạt động nhằm tôn vinh nét duyên, vẻ đẹp và cổ vũ cho việc bảo tồn, phát huy giá trị độc đáo của áo dài, áo bà ba; đồng thời, góp phần đẩy mạnh quảng bá du lịch, chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương (1/1/2004-1/1/2024) và 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023).

Cùng với 120 công trình phần việc chào mừng của các cấp Hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Cần Thơ tổ chức lễ hội trang phục áo bà ba, áo dài với chủ đề "Duyên dáng Phương Nam" với sự hưởng ứng của 5.000 phụ nữ.

Nếu nói áo dài là biểu tượng, là tâm hồn, là kết tinh của quê hương xứ sở, là hồn Việt kết tinh từ 4000 năm khai phá xây dựng thì chiếc áo bà ba gắn liền với hình ảnh người dân Phương Nam đi mở đất, gắn bó với các mẹ, các chị trong kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, chiếc áo bà ba trở thành nét văn hóa trang phục đặc trưng của vùng đất Phương Nam và Cần Thơ.

Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh nét đẹp giá trị và lan tỏa tình yêu với chiếc áo dài, áo bà ba: phụ nữ mặc áo bà ba đến viếng tại tượng đài Bác Hồ bằng xe máy cổ; trải nghiệm không gian góc chợ xưa trải nghiệm những loại bánh dân gian Nam Bộ; tổng kết trao giải cuộc thi ảnh "Nét duyên áo bà ba" năm 2023...

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Võ Kim Thoa, các hoạt động của Lễ hội áo dài, áo bà ba là sự kiện thể hiện niềm tự hào của phụ nữ Cần Thơ khi mặc trên người chiếc áo bà ba duyên dáng, đậm chất Nam Bộ và chiếc áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam; đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm của người phụ nữ Cần Thơ luôn ý thức giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.

Tiếp nối truyền thống quý báu của phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Cần Thơ thời kỳ trước, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Cần Thơ khẳng định, phụ nữ thành phố đã nỗ lực vươn lên, không ngừng sáng tạo và đổi mới trong lao động, học tập, công tác, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung của thành phố trong 20 năm qua.

Phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng. Các cấp Hội thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ; đồng thời là cầu nối giữa Đảng và hội viên phụ nữ, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Bên cạnh đó, phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch" gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện đồng bộ, toàn diện mang lại lợi ích thiết thực cho phụ nữ, gia đình và cộng đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố quyết định xác lập kỷ lục Việt Nam cho Lễ hội áo bà ba và áo dài "Duyên dáng Phương Nam" - sự kiện diễu hành áo dài, áo bà ba cùng thời điểm có số lượng người tham gia đông nhất./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên