Xanh, bền vững từ trong nhận thức

Cập nhật: 06-06-2024 | 08:40:43

Đã từ lâu, tỉnh luôn đặt vấn đề bảo vệ môi trường song hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội. Từ những chủ trương, chính sách đến các công trình, dự án, các vấn đề liên quan đến tác động môi trường đều được các cơ quan chức năng của tỉnh đánh giá, thẩm định với một quy trình chặt chẽ. Vì thế, dù là một tỉnh phát triển công nghiệp hàng đầu của cả nước nhưng môi trường sinh thái ở Bình Dương luôn được các chuyên gia, nhà đầu tư trong và ngoài nước đánh giá cao.

Thời gian qua, Tỉnh ủy đã ban hành nhiều chương trình, đề án để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, như Đề án “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025” (Đề án 02); Đề án “Cây xanh đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương”... Thực hiện chủ trương phát triển xanh, bền vững, UBND tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch hành động về tăng trưởng xanh. Trong đó, nhấn mạnh việc xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước gắn kết với các mục tiêu tăng trưởng xanh, truyền thông, giáo dục và nâng cao nhận thức cho cộng đồng xã hội. Đồng thời, phát triển nguồn nhân lực, huy động nguồn lực tài chính và thúc đẩy đầu tư cho tăng trưởng xanh, khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, hội nhập và hợp tác quốc tế, bình đẳng trong chuyển đổi xanh, quản lý chất lượng không khí, tiêu dùng và mua sắm xanh…

Những chủ trương, đề án, kế hoạch về phát triển xanh đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, thống nhất cao của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân. Vì vậy, tinh thần đoàn kết, ý thức xây dựng văn hóa, văn minh đô thị trong nhân dân không ngừng được nâng lên, hành động vì cộng đồng ngày càng nhiều và được lan tỏa trên nhiều lĩnh vực. Cảnh quan môi trường từ đô thị đến nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn. Nhiều mô hình mới thiết thực đã được xây dựng, nhân rộng, đã đem lại kết quả.

Để chiến lược phát triển xanh, bền vững thực sự thấm sâu trong suy nghĩ, nhận thức của toàn thể cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, Tỉnh ủy còn tổ chức cả hội nghị quy mô lớn giới thiệu về hành trình phủ xanh của đất nước Singapore. Thông qua đó để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; đồng thời quán triệt định hướng mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển cây xanh cũng như lan tỏa sâu rộng đến nhân dân trong toàn tỉnh, góp phần xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại, là nơi đáng sống.

 K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=178
Quay lên trên