Xanh tình nguyện, xanh ước mơ

Cập nhật: 26-05-2024 | 21:52:00

Tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ Bình Dương đã và đang có mặt trên nhiều lĩnh vực, địa bàn trong và ngoài tỉnh với những công trình, phần việc đầy ý nghĩa. Màu xanh tình nguyện ấy đã in bóng khắp nơi trên những phố phường đến các vùng nông thôn, miền núi và hải đảo xa xôi. Với tinh thần sức trẻ, nhiệt huyết, cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng tìm hiểu và sẻ chia với những nơi còn thiếu thốn, những mảnh đời còn khó khăn…, thanh niên Bình Dương đã góp phần tạo động lực, nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão để các bạn trẻ hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của tuổi trẻ Bình Dương tiếp tục được tổ chức rộng khắp, hiệu quả, an toàn, bền vững gắn với nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị, tạo dấu ấn xã hội tích cực. Tại những nơi đến, các chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh sẽ tham gia tuyên truyền phổ biến giáo dục, pháp luật; giữ gìn trật tự an toàn giao thông; tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị; tổ chức các hoạt động tình nguyện bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi. Đồng thời, chiến dịch năm nay sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số. Đặc biệt, Tỉnh đoàn chú trọng thực hiện chủ trương “3 liên kết” (liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng) trong triển khai các hoạt động tình nguyện.

Trong chiến dịch hè tình nguyện năm nay, nhiều chỉ tiêu cũng đã được ban tổ chức đề ra, như: Xây dựng mới ít nhất 10 tuyến phố văn minh với các tiêu chí “sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; xây mới, sửa chữa ít nhất 10 nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ; trồng mới ít nhất 10.000 cây xanh; sửa chữa ít nhất 30km, làm mới ít nhất 5km đường giao thông nông thôn; hỗ trợ nâng cao năng lực số cho ít nhất 30.000 lượt thanh thiếu nhi và người dân; hỗ trợ cho ít nhất 1.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

Trong suốt chiều dài lịch sử đất nước, thanh niên luôn phát huy vai trò chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích, sáng tạo, tình nguyện, tích cực tham gia bảo vệ Tổ quốc. Trong dòng chảy đó, thanh niên Bình Dương đã góp phần không nhỏ vào công cuộc dựng xây quê hương, đất nước. Chiến dịch tình nguyện hè của tuổi trẻ Bình Dương như đã “ăn sâu, bám rễ” trong đời sống thanh niên không chỉ ở trong tỉnh mà còn trên mọi miền Tổ quốc. Với tinh thần “Đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”, chiến dịch tình nguyện hè ngày càng phát triển và lan tỏa sâu rộng. Ngoài những công trình, giá trị lợi ích kinh tế - xã hội, đây còn là môi trường ươm mầm cho sự trưởng thành của mỗi thanh niên. Bởi, “Màu xanh từ đây để non sông lớn dậy/ Nuôi ước mơ nơi những chân trời”. 

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=215
Quay lên trên