Xây dựng công đoàn ngày càng vững mạnh

Cập nhật: 23-09-2023 | 08:11:56

Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 vừa trải qua ngày làm việc thứ hai với nhiều nội dung quan trọng. Tại đại hội lần này, các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết về đổi mới, sáng tạo trong hoạt động; quan tâm bồi dưỡng đội ngũ cán bộ; tham mưu chính quyền tiếp tục chăm lo để công nhân lao động (CNLĐ) an cư lạc nghiệp… Tất cả các ý kiến nói trên không ngoài mục đích tiếp tục xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, đủ sức gánh vác trọng trách bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ.

 Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của tổ chức công đoàn. Không phải đến bây giờ mà từ nhiều nhiệm kỳ đã qua, các cấp công đoàn trong tỉnh luôn xem đây là nhiệm vụ hàng đầu phải hoàn thành nhằm quy tụ, tập hợp CNLĐ vào tổ chức công đoàn. Nhờ kiên trì với mục đích đã đề ra mà tổ chức công đoàn tại Bình Dương ngày càng lớn mạnh, số lượng công nhân, viên chức và người lao động tham gia tổ chức công đoàn ngày càng nhiều. Chỉ tính riêng trong nhiệm kỳ vừa qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã kết nạp thêm gần 384.600 đoàn viên công đoàn và thành lập 1.544 công đoàn cơ sở.

Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh không chỉ là kết nạp đoàn viên hay thành lập tổ chức công đoàn cơ sở, mà đi cùng với đó là phải xây dựng đội ngũ cán bộ tâm huyết, đủ mạnh để chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ. Chính vì điều này mà lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh không ngừng kiện toàn đội ngũ cán bộ công đoàn từ tỉnh đến cơ sở. Hàng trăm lớp tập huấn đã được mở ra, hàng chục ngàn cán bộ công đoàn các cấp đã được trang bị, bồi dưỡng kiến thức trên tất cả các lĩnh vực nhằm đáp ứng nhu cầu công việc. Cùng với các nội dung về tổ chức, hoạt động công đoàn, nhiều kiến thức pháp luật liên quan đến CNLĐ cũng được LĐLĐ tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng trang bị cho cán bộ công đoàn các cấp.

Song song với nhiệm vụ xây dựng tổ chức, kiện toàn đội ngũ cán bộ công đoàn, LĐLĐ tỉnh còn thường xuyên quan tâm đời sống vật chất và tinh thần của CNLĐ. Có tiếp xúc với CNLĐ mới thấy hết cái nghĩa, cái tình của tổ chức công đoàn. Nhiều CNLĐ cho biết họ mang ơn tổ chức công đoàn khi không may gặp khó khăn do bệnh tật, hoạn nạn, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát và kéo dài. Cùng với hỗ trợ vật chất, tổ chức công đoàn còn chăm lo về đời sống tinh thần, hàng loạt công trình dành cho CNLĐ đã đi vào hoạt động là minh chứng sống động về sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với CNLĐ. Đối với những CNLĐ đã hiện thực hóa được giấc mơ an cư, tổ chức công đoàn đóng vai trò quan trọng tham mưu, đề xuất sau khi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ.

Với kết quả đã được đúc kết thành bài học kinh nghiệm và những ý kiến tâm huyết đóng góp tại đại hội lần này, tin rằng tổ chức công đoàn sẽ còn lớn mạnh hơn, trở thành trung tâm đoàn kết, giáo dục, rèn luyện, chăm lo cho đội ngũ công nhân; đóng góp xứng đáng vào quá trình xây dựng tỉnh nhà ngày càng văn minh, hiện đại, giàu đẹp, nghĩa tình.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên