Xây dựng một cộng đồng sạch ma túy

Cập nhật: 24-06-2024 | 07:04:42

Thời gian qua, lực lượng công an trong toàn tỉnh đã chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Đặc biệt, hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26-6), cùng với lực lượng công an, các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã, đang ra sức chung tay phòng, chống ma túy và tệ nạn ma túy.

Với quan điểm chỉ đạo không để tội phạm và tệ nạn ma túy hoạt động phức tạp trên địa bàn, những năm qua Công an tỉnh đã tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy. Qua đó, các đường dây, điểm, tụ điểm ma túy bị triệt xóa; nhiều đối tượng tội phạm ma túy bị bắt giữ. Bên cạnh đó, phong trào của quần chúng về phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh cũng được phát động sâu rộng, hoạt động ngày càng hiệu quả. Qua các phong trào, quần chúng đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp cho lực lượng chức năng đấu tranh, triệt phá các đường dây, tụ điểm, ổ nhóm, đối tượng hoạt động tội phạm ma túy… Điều này đã góp phần kiểm soát, kiềm chế tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn.

Tuy nhiên, với đặc thù là một tỉnh công nghiệp, tập trung đông đảo người lao động từ các nơi về sinh sống, làm việc, tình hình an ninh trật tự nói chung, tệ nạn và tội phạm ma túy nói riêng tại Bình Dương vẫn có những diễn biến phức tạp. Tội phạm ma túy hoạt động ngày càng liều lĩnh, với nhiều thủ đoạn tinh vi; đặc biệt một số loại ma túy mới “núp bóng” dưới các dạng thực phẩm… Do đó, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy ngày càng khó khăn hơn, đòi hỏi sự vào cuộc, phối hợp đồng bộ của các cấp, các ngành và toàn xã hội.

“Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy” là chủ đề của Tháng hành động phòng, chống ma túy năm nay. Qua các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy sẽ tiếp tục phát huy vai trò, nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác phối hợp của các cấp, các ngành; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống ma túy, hướng tới mục tiêu xây dựng một cộng đồng sạch ma túy.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=149
Quay lên trên