Xây dựng “thế trận lòng dân”

Cập nhật: 24-05-2024 | 08:15:05

Thời gian qua, cùng với công tác dân vận (CTDV) của cả hệ thống chính trị, chương trình phối hợp với các đơn vị quân đội thực hiện CTDV trên địa bàn tỉnh đã mang lại hiệu quả rõ nét. Chương trình đã góp phần thiết thực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; gắn chặt nghĩa tình quân - dân, củng cố và xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc.

Dân vận là công tác cơ bản và hết sức quan trọng của Đảng, là nhân tố quan trọng nhằm không ngừng củng cố và bồi đắp mối quan hệ mật thiết giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân. Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, những năm qua phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hướng về cơ sở. Đặc biệt, công tác phối hợp với các đơn vị quân đội làm CTDV đã được các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp và các đơn vị quân đội trú đóng trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ và đạt hiệu quả thiết thực.

Các đợt phối hợp ra quân làm CTDV đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân về CTDV. Bên cạnh đó, các lực lượng phối hợp đã tập trung vào những hoạt động thiết thực gắn với các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động như “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đặc biệt là Đề án 02-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “CTDV tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025”. Cùng với đó là các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, tu sửa đường giao thông nông thôn, sửa chữa “Nhà đại đoàn kết”, “Nhà nghĩa tình quân - dân”, chăm lo đối tượng chính sách, người có công và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội...

Có thể khẳng định, các hoạt động phối hợp làm CTDV không chỉ giữ vững mối quan hệ gắn bó giữa các đơn vị, mà còn tăng cường củng cố mối quan hệ đoàn kết quân - dân, góp phần xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương vững mạnh; củng cố quốc phòng và an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.q

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=287
Quay lên trên