“Xin cảm ơn các anh lính cứu hỏa và các y, bác sĩ”

Cập nhật: 07-09-2022 | 23:48:38

(BDO) Đó là lời chia sẻ của anh Nguyễn Trọng Phúc (sinh năm 2004, quê Đồng Tháp), nhân viên quán karaoke An Phú (khu phố 1A, phường An Phú, TP.Thuận An), người vừa thoát chết từ trận hỏa hoạn tại quán karaoke An Phú tối 6-9.

Thời điểm lửa vừa bùng cháy, khói đen nghi ngút bốc lên, anh Phúc đang phục vụ tại phòng hát có vị 4 khách. Khi xảy ra sự cố, trong quán khói bay mù mịt, cầu dao điện tự ngắt, không gian chìm trong bóng tối và mọi người chen chúc tìm đường thoát nạn. Khi chạy xuống cầu thang, nhận thấy không thể xuống tầng trệt anh Phúc chạy ngược lên tầng 2, sau đó chạy vào nhà vệ sinh. Tại đây, anh Phúc nhảy xuống mái tole nhà dân bên cạnh qua một cánh cửa trong nhà vệ sinh tầng 2. Cú ngã đã làm anh Phúc bị gãy chân.

Bác sĩ Phan Đăng Thuận thăm hỏi bệnh nhân là nạn nhân vụ cháy quán karaoke An Phú.

Thời điểm này, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh Bình Dương đã có mặt tại hiện trường hỗ trợ đưa anh Phúc xuống đất và đưa lên xe cứu thương đang chờ sẵn. Anh Phúc sau đó được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa An Phú, cách hiện trường vụ cháy khoảng 1km.

Qua thăm khám, anh Phúc được bác sĩ chuẩn đoán gãy 2 xương cẳng chân bên phải, sau đó được chỉ định phẫu thuật. Tối 7-9, phóng viên Báo Bình Dương có mặt tại gường bệnh khi anh Phúc vừa phẫu thuật xong. Lúc này, anh Phúc và một số bệnh nhân là nạn nhân của vụ cháy đang được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa An Phú chăm sóc tận tình. Anh Phúc bày tỏ sự xúc động: “Thoát qua được cửa tử, tôi cảm thấy thật may mắn. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các anh công an cứu hỏa, các bác sĩ, y tá tại đây”.

Anh Nguyễn Trọng Phúc cảm ơn các y, bác sĩ và cảnh sát cứu hỏa đã hỗ trợ anh.

Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH cùng sự điều trị tích cực của đội ngũ y tế Bệnh viện Đa khoa An Phú, chị Trương Kim Nhi (sinh năm 1995, quê ĐồngNai) đã tỉnh táo trở lại sau cơn chấn động tâm lý. Chị Nhi vừa được bác sĩ phẫu thuật kết hợp siêu âm, nẹp vít.

Bác sĩ Phan Đăng Thuận, Khoa gây mê hồi sức Bệnh viện Đa khoa An Phú cho biết: Chị Nhi nhập viện lúc 21 giờ ngày 6-9 và vừa phẫu thuật kết hợp siêu âm, nẹp vít cách đây 4 giờ. Hiện tại tinh thần chị Nhi đã ổn định.

Chị Nhi cho biết, thời điểm xảy ra sự cố, chị cùng một số nhân viên quán karaoke An Phú đang phục vụ rất đông khách tại khu vực sân thượng của tòa nhà. Khi biết có cháy, chị cùng 5 nhân viên và nhiều vị khách đã nhảy xuống mái tole của nhà dân cạnh bên.

“Thời điểm xảy ra cháy, chúng tôi rất hoảng loạn nhưng bây giờ tinh thần đã ổn định. Tại khu vực sân thượng tòa nhà thời điểm đó rất đông khách. Tôi rất biết ơn các lực lượng cứu hộ cứu nạn, các y, bác sĩ”.

Bác sĩ Nguyễn Quỳnh Anh, chuyên khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa An Phú nhớ lại: “Thời điểm các nạn nhân vụ cháy vừa được chuyển đến bệnh viện, trên người họ dính đầy tro bụi, tinh thần hoảng loạn, đa phần là phụ nữ trẻ tuổi. Chúng tôi tổ chức thăm khám và điều trị cho từng trường hợp. Đến nay, các bệnh nhân đều đã ổn định tinh thần”.

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Quỳnh Anh, tối 6-9, có khoảng 40 nạn nhân của vụ cháy quán karaoke An Phú được chuyển bằng xe cấp cứu đến bệnh viện. Sau khi sơ cứu và phân loại có 16 trường hợp nặng ở lại bệnh viên để tiếp tục điều trị, số còn lại được sơ cấp cứu sau đó trở về nhà. Trong số 16 trường hợp ở lại điều trị có 1 trường hợp bị chấn thương sọ não được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 1 trường hợp chấn thương cột sống đã được bác sĩ tại đây tích cực điều trị, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để can thiệp chuyên sâu.

Bệnh viện Đa khoa An Phú tiếp nhận khoảng 40 bệnh nhân, trong đó có 2 bệnh nhân nặng được chuyển lên tuyến trên.

Được biết, trong số 40 nạn nhân được giải cứu và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa An Phú có một bé 4 tuổi, mẹ bé là khách đến quán karaoke theo người thân. Do chỉ bị xây xát nhẹ và được sơ cứu kịp thời nên hai mẹ con đã về nhà.

Trao đổi với phóng viên, bà Bùi Thị Thanh Tuyền, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa An Phú cho biết: Sau khi nhận được thông tin có vụ cháy xảy ra tại quán karaoke An Phú, có nhiều khách và nhân viên quán bị thương, bệnh viện đã huy động 3 xe cứu thương và bố trí 3 ê kíp đến hiện trường để hỗ trợ sơ cấp cứu kịp thời các nạn nhân. Đồng thời, bệnh viện cũng bố trí một ê kíp tại bệnh viên, huy động tối đa cơ sở vật chất y tế và nhân viên y tế sẵn sàng cứu chữa các nạn nhân vụ cháy.

Bệnh viện cũng tận dụng khu vực văn phòng, thay đổi công năng các phòng làm việc để bố trí thêm 50 giường bệnh nhằm đáp ứng tốt nhất những tình huống bất ngờ khi có số lượng bệnh nhân tăng đột biến.

Từ đêm 6-9 đến tối 7-9, ngoài lực lượng cán bộ, chiến sĩ cảnhsát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Dương còn có sự hỗ trợ tích cực của các lực lượng khác, trong đó có lực lượng y tế của các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn.

Nhằm chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân và gia đình nạn nhân tử vong trong vụ cháy, ngày 7-9, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo kịp thời hỗ trợ nạn nhân vụ cháy. Bước đầu, tỉnh vận động hỗ trợ cho người bị thương 5 triệu đồng/người, nạn nhân tử vong 30 triệu đồng/người. Hiện UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với địa phương tổ chức tìm kiếm, đưa các nạn nhân còn mắc kẹt bên trong tòa nhà quán karaoke An Phú ra ngoài. Lực lượng chức năng phối hợp tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy; đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan vụ việc; nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm.

TÂM TRANG - HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên