Xin đừng nói suông

Cập nhật: 26-03-2014 | 00:00:00

Chuyện nói mà không làm đã từng xảy ra ở nhiều nơi, với nhiều người; phát mà không động cũng dễ thấy ở một số phong trào quần chúng. Do vậy, chủ đề của Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN năm nay “đánh thẳng” vào suy nghĩ và hành động. Có suy nghĩ và hành động thì mới đạt mục tiêu đề ra. Nếu hành động mà không suy nghĩ thì sẽ hỏng việc theo kiểu “nhiệt tình cộng với ngu dốt”, còn suy nghĩ mà không hành động thì chẳng khác nào nói mà không làm! Không phải ngẫu nhiên mà chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 lại được chọn là “nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Với bất kỳ công việc nào, phong trào nào, nói phải đi đôi với làm thì mới mong đạt được mục tiêu đề ra.

Trở lại với chủ đề Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ- PCCN năm nay, mục tiêu đề ra là không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc. Muốn vậy hãy suy nghĩ và hành động. Để tạo dựng một môi trường làm việc an toàn, không có tai nạn lao động, không cháy nổ và không bị bệnh nghề nghiệp cần phải tuân thủ nghiêm ngặt nhiều vấn đề, thực hiện đồng bộ nhiều việc, với sự chung tay góp sức của nhiều người. Tại buổi lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN, đại diện các doanh nghiệp đóng trên địa bàn đã tuyên bố hưởng ứng nhiệt tình và tích cực với những việc làm cụ thể như chú trọng công tác bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ. Còn lãnh đạo các địa phương trong tỉnh thì hưởng ứng với tinh thần tăng cường kiểm tra, đẩy mạnh tuyên truyền.

Với con số 2.255 dự án đầu tư nước ngoài, 15.662 doanh nghiệp đầu tư trong nước, cùng hàng trăm ngàn cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, Bình Dương là một tỉnh công nghiệp năng động nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn lao động và cháy nổ. Chỉ tính riêng trong năm 2013 vừa qua, tại Bình Dương đã xảy ra 23 vụ tai nạn lao động chết người và 42 vụ cháy nổ, thiệt hại về tài sản ước tính lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Tuy số vụ tai nạn lao động chết người và cháy nổ còn cao, nhưng nếu so với năm trước đó thì những con số này đã giảm đáng kể. Điều đó cho thấy các tổ chức, cá nhân tại Bình Dương không hề nói suông mà đã có kế hoạch và đang hành động vì một môi trường làm việc ngày càng an toàn hơn.

Tạo dựng môi trường làm việc an toàn, thân thiện là việc làm lâu dài, bền bỉ. Cùng với các tỉnh, thành trong cả nước, Bình Dương đã phát thông điệp kêu gọi sự hưởng ứng của tất cả các tổ chức và mọi cá nhân. Đây là vấn đề sống còn của chính người lao dộng và doanh nghiệp. Do vậy, đã hưởng ứng thì hãy suy nghĩ và hành động, xin đừng nói suông.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên