Xuân về “uống nước, nhớ nguồn”…

Cập nhật: 28-12-2022 | 08:35:18

Hàng năm, mỗi dịp tết đến xuân về, công tác chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người có công đều được Bình Dương tổ chức thực hiện chu đáo. Điều này vừa bảo đảm cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh đón một mùa xuân vui tươi, ấm áp; vừa thể hiện rõ nét truyền thống quý báu “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Trong các cuộc đấu tranh cách mạng, kháng chiến giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước, quân và dân Bình Dương cùng cả nước đã không quản ngại vất vả, hy sinh, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, xây dựng nên truyền thống trung dũng kiên cường, đoàn kết quyết thắng. Để giành được nền hòa bình, độc lập, thống nhất đất nước hôm nay, các thế hệ cha ông đã phải đánh đổi biết bao mồ hôi, xương máu. Do đó, công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của thế hệ hôm nay, mà còn thể hiện lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh đã không tiếc máu xương vì nền hòa bình, độc lập, ấm no, hạnh phúc của quê hương, đất nước hôm nay.

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, công tác đền ơn, đáp nghĩa luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh đặc biệt chú trọng. Đặc biệt, trong 2 năm trở lại đây, khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, tác động tiêu cực đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, đời sống của các tầng lớp nhân dân gặp không ít khó khăn. Trong bối cảnh đó, công tác chăm lo đời sống người dân nói chung và các gia đình chính sách nói riêng càng được các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh thực hiện chu đáo. Trong những ngày qua, trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão, các hoạt động chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công được thực hiện chu đáo, rộng khắp, trở thành đợt cao điểm. Các đoàn công tác của tỉnh và các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết, với mong muốn góp phần mang đến một cái tết đủ đầy, ấm áp cho các đối tượng chính sách trên địa bàn để “không ai bị bỏ lại phía sau”…

Xuân về “uống nước, nhớ nguồn”, hoạt động “đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo tết cho các gia đình chính sách đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc; đồng thời còn mang đến những hơi thở ấm áp cho mùa xuân thêm xuân…

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên