Xuân yêu thương, tết nghĩa tình

Cập nhật: 13-01-2023 | 08:40:24

Nghĩa tình, nhân ái, nét đẹp truyền thống của người Việt chưa bao giờ phai nhạt mà ngày một được vun bồi. Nét đẹp nhân văn đó càng được người Bình Dương thể hiện đậm đà hơn trước mỗi mùa xuân mới, bằng hàng loạt hoạt động hướng về người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn mang đến cho họ một cái tết ý nghĩa, sum vầy.

Phiên chợ 0 đồng, tết nhân ái là những hoạt động giàu tinh thần thiện nguyện của Bình Dương tổ chức sáng 12-1, với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, các ban ngành đã cho thấy sự quan tâm sâu sắc, đầy tình thương và trách nhiệm của tỉnh nhà đối với những đối tượng cần sẻ chia, hỗ trợ, từ tinh thần tới vật chất. Có cả ngàn đối tượng người nghèo, hoàn cảnh neo đơn, công nhân lao động gặp khó… được nhận những tấm phiếu đi chợ 0 đồng, kèm tiền mặt, quà tết trị giá khá cao.

Nguồn hỗ trợ đó chắc chắn sẽ mang nắng xuân “sưởi ấm” cho những con người kém may mắn trong những ngày tết cổ truyền. Niềm vui nhận quà trong những ngày tết đến, xuân về chắc chắn cũng sẽ tiếp thêm nghị lực để những đối tượng khó khăn, những hoàn cảnh éo le cố gắng vươn lên, giao hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nguồn lực lớn để tổ chức hoạt động thiện nguyện trong phiên chợ 0 đồng, tết nhân ái có được bằng sự vận động nhân văn của các ban ngành chức năng với sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều nhà hảo tâm, những cá nhân hảo tâm giàu lòng nhân ái, luôn dang rộng vòng tay yêu thương đối với người nghèo khó. Ngoài phiên chợ 0 đồng, chương trình tết nhân ái tổ chức sáng ngày 12- 1, từ những tuần qua, hoạt động thiện nguyện tại Bình Dương diễn ra liên tục, từ cấp tỉnh, các sở ngành, địa phương, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp…

Bằng sự quan tâm sâu sắc, đầy trách nhiệm, nghĩa tình, đã có hàng chục ngàn đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh được nhận những món quà xuân chan chứa tình người. Cùng với phiên chợ 0 đồng, chương trình tết nhân ái là những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân lao động ngoài tỉnh về quê đón tết sum vầy cùng người thân cùng những món quà chở nặng tình xuân.

Không chỉ là các cấp ngành, địa phương, doanh nghiệp chăm lo, những đối tượng nghèo, công nhân lao động khó khăn còn đón nhận tình cảm sẻ chia của bao tấm lòng thiện nguyện người Bình Dương. Giữ nét đẹp nhân văn, dang rộng vòng tay bao dung, nhân ái, nhiều người dân, nhóm thiện nguyện, có thể là người chủ trọ, tiểu thương… bằng tấm lòng của mình đã quan tâm, chăm lo cho người nghèo, công nhân lao động xa quê mà không cần lưu tên tuổi.

Cuộc sống vẫn còn đó bộn bề khó khăn, vẫn còn nhiều mảnh đời cần quan tâm, hỗ trợ. Và, vòng tay nhân ái của người Bình Dương vẫn tiếp tục rộng mở để sẻ chia, che chở…

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên