“Xuất khẩu” thương hiệu Bình Dương

Cập nhật: 27-03-2023 | 10:11:00

Sau 26 năm xây dựng và phát triển kể từ ngày chia tách tỉnh, Bình Dương hôm nay đã trở thành một thương hiệu địa phương uy tín không chỉ trong nước mà còn với cả phạm vi quốc tế. Ở lĩnh vực phát triển công nghiệp - đô thị - dịch vụ khi nhắc đến Bình Dương người ta nhớ ngay những thương hiệu gắn liền với tỉnh, như Becamex hay VSIP… Mô hình phát triển của Bình Dương hướng tới mục tiêu xanh, bền vững, là sự kết hợp hài hòa giữa công nghiệp và đô thị, dịch vụ, vừa tạo việc làm, vừa xây dựng một môi trường sống hiện đại cho người dân.

 Không ngẫu nhiên mà lãnh đạo các tỉnh, thành trong cả nước đã cùng nhau có mặt tại Bình Dương trong 2 ngày cuối tuần qua để tham dự chương trình “Bình Dương: Khởi động - kết nối - phát triển mới”. Qua tham quan thực tế và nghe lãnh đạo Bình Dương, Becamex IDC, VSIP thông tin, chia sẻ những thành công, những kinh nghiệm trong phát triển kinh tế - xã hội, lãnh đạo các tỉnh đã thảo luận nhiều nội dung hợp tác. Nổi bật nhất là lãnh đạo các tỉnh đều đánh giá mô hình phát triển thành công tại Bình Dương và mong muốn nhân rộng mô hình này về địa phương mình, đặc biệt là mô hình Khu công nghiệp VSIP do Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn Sembcorp (Singapore) hợp tác phát triển trong nhiều năm qua. Qua đó cho thấy, Bình Dương không chỉ là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư mà còn đối với các nhà lãnh đạo địa phương trong việc chọn lựa mô hình phát triển công nghiệp ở tỉnh mình. Bởi, đó là đúc kết thực tế xây dựng và phát triển của Bình Dương trong suốt 26 năm qua. 
Trong nhiều nhân tố thành công ở Bình Dương vẫn có các nhân tố chính là đột phá trong cải thiện môi trường đầu tư, đột phá trong mô hình phát triển các khu công nghiệp và đột phá trong phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng khu công nghiệp, hạ tầng các khu đô thị mới. Trong đó, mô hình phát triển của Becamex IDC và sự hợp tác với Tập đoàn Sembcorp hình thành liên doanh VSIP trở thành vai trò dẫn dắt đầu tư. Đó chính là một quá trình lâu dài, bền bỉ, nhất quán và cũng đòi hỏi nhận thức cao nhất của lãnh đạo địa phương qua các thời kỳ. Để phát triển các khu công nghiệp thành công không chỉ là quỹ đất mà còn cần phải hài hòa giữa lợi ích của người dân và doanh nghiệp, chính quyền. 
Hiện nay, bên cạnh hợp tác với các tỉnh, thành trong cả nước, Bình Dương đang hợp tác và tiếp tục mở rộng quan hệ với nhiều đối tác lớn, các thành phố phát triển trên thế giới để xây dựng thành phố thông minh, phát triển khu công nghiệp khoa học công nghệ, khu công nghiệp xanh, bền vững. Với tư duy luôn đổi mới, sáng tạo, chính quyền phục vụ người dân, doanh nghiệp, Bình Dương đang tiếp tục xây dựng thương hiệu địa phương uy tín trong lòng nhà đầu tư, nhà lãnh đạo và người lao động trong và ngoài nước…

 KỲ TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên