Xúc tiến đầu tư ngay tại “sân nhà”

Cập nhật: 27-09-2022 | 08:36:50

Có được kết quả này bên cạnh hạ tầng, môi trường đầu tư còn là cách làm sáng tạo trong xúc tiến đầu tư của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, doanh nghiệp. Một trong những cách làm sáng tạo đó là xúc tiến đầu tư ngay tại “sân nhà” thông qua tiếp đón đoàn và các diễn đàn, sự kiện mang tầm châu lục được tổ chức tại Bình Dương.

Nhất quán chủ trương “Trải thảm đỏ mời gọi đầu tư” của những người tiền nhiệm, các thế hệ lãnh đạo tiếp nối của tỉnh luôn trân trọng và sẵn sàng tiếp đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương. Với cách tiếp đón trọng thị, giới thiệu tận tình của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành mà nhiều nhà đầu tư đã chọn Bình Dương làm bến đỗ. Không chỉ tiếp đón nhà đầu tư, lãnh đạo tỉnh còn thường xuyên tiếp đón các đoàn đại sứ quán, lãnh sự quán các nước tại Việt Nam đến thăm. Trong chương trình tiếp đón các đoàn, lãnh đạo tỉnh luôn khéo léo lồng ghép để giới thiệu về môi trường đầu tư và những ngành nghề Bình Dương đang mời gọi hợp tác. Thông qua các đoàn, lãnh đạo tỉnh mong muốn truyền đi thông điệp Bình Dương sẵn sàng hợp tác với nhà đầu tư có thế mạnh các ngành nghề mà Bình Dương đang mời gọi.

Không chỉ trân trọng các đoàn ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, Bình Dương còn trân trọng và kỳ vọng vào các nhà ngoại giao Việt Nam tại các nước. Từ nhiều năm nay, vào dịp tết cổ truyền của dân tộc, Bình Dương luôn tổ chức họp mặt các nhà ngoại giao Việt Nam trên khắp thế giới về quê ăn tết. Thông qua buổi họp mặt, Bình Dương mong muốn các nhà ngoại giao sẽ góp sức giới thiệu, quảng bá về đất và người Bình Dương, về môi trường đầu tư và các ngành nghề mà Bình Dương mời gọi hợp tác đến với các nhà đầu tư sở tại nơi các nhà ngoại giao đang công tác. Đây là kênh xúc tiến đầu tư quan trọng, được Bình Dương thực hiện từ nhiều năm nay, góp phần đưa Bình Dương vươn lên đứng thứ hai cả nước về thu hút FDI.

Bên cạnh tiếp đón nhà đầu tư và các đoàn ngoại giao trong và ngoài nước, Bình Dương còn chủ động mời khách đến nhà thông qua việc đăng cai tổ chức các diễn đàn, sự kiện mang tầm châu lục. Đây là cách làm sáng tạo trong xúc tiến đầu tư của Bình Dương được nhiều nhà đầu tư trên thế giới đánh giá cao. Chủ động mời khách đến nhà để khách được trải nghiệm hạ tầng, môi trường, tiềm năng và cảm nhận tình cảm ấm áp của con người Bình Dương sẽ là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội thu hút FDI. Sau thành công từ các diễn đàn, như: Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA); Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis), Thành phố thông minh (ICF), Bình Dương tiếp tục đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn độ Horasis 2022 để mời gọi các nhà đầu tư Ấn Độ đến thăm, trải nghiệm và cảm nhận về Bình Dương.

Xúc tiến đầu tư ngay tại “sân nhà” vừa giảm chi phí thành lập đoàn để đến với từng nhà đầu tư, vừa tăng tính hiệu quả thu hút đầu tư. Với cách làm sáng tạo này, tin rằng Bình Dương sẽ còn vươn xa trên lĩnh vực thu hút FDI trong thời gian tới.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
FDI

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên