Xứng danh cháu ngoan Bác Hồ

Cập nhật: 29-08-2023 | 07:35:22

Hôm nay (29-8), diễn ra Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ 23 - năm 2023. Đại hội là đợt sinh hoạt có ý nghĩa sâu sắc của các cấp bộ Đội và đội viên, thiếu nhi trong tỉnh; là dịp để các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và cùng dâng lên Bác những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa “Nghìn việc tốt” của thiếu nhi Bình Dương.

Thời gian qua, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức thực hiện nhiều phong trào hoạt động thiết thực, ý nghĩa với những nội dung, cách làm đổi mới, tạo môi trường cho các em đội viên, thiếu nhi được học tập, rèn luyện và phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ. Đội viên, thiếu nhi Bình Dương hôm nay luôn tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động đội như: “Thiếu nhi Bình Dương thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, “Trần Quốc Toản”… Những tấm gương điển hình, những gương mặt tiêu biểu, những việc làm hay, hành động đẹp trong những phong trào thi đua đã góp phần rạng danh truyền thống vẻ vang của các thế hệ thiếu nhi Bình Dương.

Với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là sự dìu dắt của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của các anh, các chị phụ trách Đội, sự tận tâm dạy bảo của các thầy cô giáo, cùng với đội viên, thiếu nhi toàn tỉnh, lớp lớp măng non Bình Dương đã không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, phát triển toàn diện trí tuệ để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, góp phần làm sáng ngời thêm những trang sử Đội.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Chăm lo cho thiếu nhi là chăm lo cho thế hệ măng non tương lai của đất nước”. Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là mầm non tương lai của đất nước. Vì thế, để giúp thế hệ măng non phát triển tốt nhất về thể chất và tâm hồn thì công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em phải được chú trọng. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo, đầu tư hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đồng thời, thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực của tổ chức Đội, thiếu nhi Bình Dương sẽ được nuôi dưỡng, học tập và rèn luyện trong môi trường giáo dục toàn diện, góp phần hình thành nhân cách và phát triển kỹ năng sống cho đội viên, thiếu nhi phấn đấu, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng danh là cháu ngoan Bác Hồ.q

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên