Xứng tầm đô thị trung tâm

Cập nhật: 12-09-2023 | 08:00:27

Hơn 10 năm qua, kể từ khi trở thành thành phố, Thủ Dầu Một đã thực sự chuyển mình và thay đổi nhanh chóng. Điểm nhấn của TP.Thủ Dầu Một trong những năm gần đây là sự phát triển kinh tế - xã hội, trong đó lĩnh vực đầu tư hạ tầng, đã tạo sự thay đổi rất lớn về diện mạo đô thị cũng như tạo động lực cho quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế. TP.Thủ Dầu Một đã khẳng định vị thế là đô thị trung tâm của tỉnh trong quá trình xây dựng và phát triển.

Với bề dày truyền thống lịch sử trong xây dựng và phát triển, bằng sự nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, Thủ Dầu Một phát triển nhanh cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Kinh tế thành phố luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng là thương mại, dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp. Không gian đô thị của Thủ Dầu Một đã được chỉnh trang và mở rộng. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật được tập trung đầu tư mạnh mẽ. Nhiều công trình giao thông kết nối quan trọng được đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng. Công tác quy hoạch xây dựng được quan tâm; kết cấu hạ tầng đô thị được đầu tư đồng bộ. Tốc độ đô thị hóa nhanh, chất lượng cuộc sống của người dân ngày được nâng cao...

TP.Thủ Dầu Một đã có những bước chuyển mình quan trọng trong quá trình phát triển đô thị. Thành quả có được của hôm nay là niềm vinh dự và tự hào không chỉ riêng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thủ Dầu Một. Trong từng chặng đường phát triển, nhắc nhở về trách nhiệm lớn lao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố là phải tập trung xây dựng, phát triển để Thủ Dầu Một trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp, hiện đại, xứng đáng là đô thị hạt nhân, trung tâm của tỉnh.

TP.Thủ Dầu Một đã có những bước phát triển mới khá toàn diện, cả thế và lực được nâng lên; vai trò trung tâm của thành phố ngày càng được thể hiện rõ nét. Bên cạnh sự quan tâm, tập trung đầu tư của tỉnh, thành phố đã huy động và phát huy tốt nội lực. Đây là nhân tố quyết định đối với sự phát triển của TP.Thủ Dầu Một trong những năm qua, đồng thời cũng chính là nền tảng cơ bản và quan trọng để thành phố tiếp tục phát triển bền vững. Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đã xác định vị trí, vai trò quan trọng của địa phương trong định hướng phát triển chung của tỉnh, đó là xây dựng đô thị Thủ Dầu Một xứng tầm là đô thị trung tâm của tỉnh và từng bước hướng tới trở thành một đô thị văn minh, giàu đẹp, hiện đại của thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên