Xứng tầm, hợp xu hướng

Cập nhật: 22-09-2022 | 08:21:31

Bình Dương sau chặng đường dài xây dựng, phát triển đã gặt hái thành tựu rực rỡ trên các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế. Bình Dương thời điểm hiện tại đã có một nền công nghiệp mạnh, thương mại - dịch vụ chuyển đổi, nâng tầm, nông nghiệp hướng đến công nghệ cao. Cùng với đó, Bình Dương đã và đang triển khai mạnh mẽ đề án thành phố thông minh nhằm tạo ra sức bật mới, đột phá để nâng tầm phát triển.

Đoàn kết, phát huy tiềm năng, nội lực để phát triển bền vững đó là quan điểm, tinh thần được Bình Dương thể hiện trong chặng đường đã qua. Trong chặng đường đó, Bình Dương cũng đã mở rộng cánh cửa để mời gọi, thu hút nguồn lực, chất xám trong và ngoài nước để tạo nên sức phát triển vượt bậc. Triển khai đề án thành phố thông minh, rồi trở thành thành viên chính thức của Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF), thành viên của Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới (WTCA), Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) - những tổ chức kinh tế, thương mại, khoa học - công nghệ uy tín với mạng lưới thành viên rộng khắp toàn cầu đã mang đến cho Bình Dương cơ hội hợp tác, đầu tư và phát triển trên tất cả các lĩnh vực.

Trong chặng đường mới, Bình Dương xây dựng chiến lược phát triển toàn diện ở tầng nấc cao hơn, bao phủ các lĩnh vực, lấy con người làm trung tâm, lấy khoa học - công nghệ làm mũi đột phá, tăng cường hợp tác, thu hút đầu tư chất lượng cao. Thực tế phát triển đã cho thấy chiến lược của Bình Dương xây dựng, kiên trì thực hiện đã bước đầu mang lại hiệu quả. Thu hút đầu tư của Bình Dương trong những năm gần đây không chỉ tăng nhanh về số vốn mà ở đó còn là hàm lượng khoa học - công nghệ, tập trung vào những ngành nghề giá trị cao, những dự án tầm cỡ, xanh, thông minh.

Cụ thể hóa chiến lược phát triển thông minh, Bình Dương tiếp tục triển khai Vùng Đổi mới sáng tạo, Khu công nghiệp khoa học - công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số trên các ngành, lĩnh vực, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, sáng tạo… Tất cả đã sẵn sàng cho một tiến trình phát triển mới, nhiều kỳ vọng. Và Bình Dương, với tiềm năng, tiềm lực, sự năng động, sáng tạo cùng kinh nghiệm đúc kết trong quá trình phát triển đã qua có đủ điều kiện để hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Nhiều sự kiện quốc tế tầm cỡ cũng đã được Bình Dương tổ chức thành công. Hình ảnh Bình Dương năng động, giàu tiềm năng đã và đang in đậm trong lòng bạn bè, đối tác toàn cầu. Sự kiện Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis - Ấn Độ năm 2022 diễn ra tại Bình Dương vào cuối tuần này lại thêm lần nữa cho thấy tầm vóc, uy tín và bước đi đúng đắn của tỉnh nhà.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên