Xương máu cha ông, trách nhiệm hậu thế

Cập nhật: 22-07-2022 | 07:44:36

Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) là thêm một dịp để hậu thế - những người con đất Việt hôm nay và những thế hệ kế tiếp mai sau ghi công, tôn vinh xương máu bao thế hệ đi trước đã cống hiến cho đất nước trường tồn. Đánh đổi, giành lấy độc lập cho dân tộc, hòa bình, hạnh phúc cho nhân dân, đã có biết bao người con ưu tú trên dải đất hình chữ S hy sinh xương máu, hóa thân vào lòng đất mẹ Việt Nam.

Cái giá phải trả cho độc lập, hòa bình của đất nước là vô cùng lớn. Sự hy sinh, quên mình của những thế hệ cha ông là vô giá, lịch sử dân tộc này tạc dạ, ghi công. Hoạt động tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, đồng thời tri ân, đáp đền những mất mát hy sinh của các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với nước nhà chính là trách nhiệm, vinh dự của thế hệ hôm nay.

Trên tinh thần đó, nhiều năm qua Bình Dương đã thực hiện rất tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa. Hầu hết mọi gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với nước đều được quan tâm chu đáo từ chế độ chính sách đến nhà ở và nhiều vấn đề cốt yếu để đáp ứng nhu cầu vật chất, tinh thần trong cuộc sống. Thông qua các ban ngành, đoàn thể, hàng năm việc xây tặng nhà tình nghĩa, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ gia đình thương bệnh binh phát triển kinh tế cho đến chăm lo con em họ về các mặt… đã được thực hiện sâu rộng và đầy ý nghĩa.

Máu xương cha ông đổ xuống để đất nước hòa bình, quê hương mạnh giàu, phát triển. Trách nhiệm của hậu thế không chỉ là việc đền đáp công lao của những thế hệ đi trước và thân nhân của họ. Thế hệ hôm nay và mai sau phải biết tiếp nối truyền thống cha ông, sẵn sàng cống hiến, quên mình để giữ gìn, bảo vệ vẹn nguyên từng tấc đất, bờ cõi Tổ quốc. Cùng với trách nhiệm thiêng liêng cao cả đó, hậu thế hôm nay và mãi mãi sau này cần phải biết xây dựng quê hương, đất nước ngày một mạnh giàu, phát triển, đủ sức “sánh vai với các cường quốc năm châu” như Bác Hồ từng mong muốn.

Việt Nam hôm nay là một đất nước thanh bình, hội nhập, là bạn, đối tác với các quốc gia toàn cầu. Song hành cùng nhịp phát triển đó, Bình Dương - mảnh đất giàu truyền thống, đã và đang vươn mình mạnh mẽ trên con đường xây dựng đô thị thông minh, vùng đất đáng sống. Đánh đuổi ngoại xâm, thống nhất giang sơn - thế hệ cha ông đã hoàn thành sứ mệnh. Bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc, đưa đất nước lên tầm thịnh vượng chính là trách nhiệm của hậu thế dân tộc này.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
Bác Hồ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên