Ý nghĩa những công trình, phần việc

Cập nhật: 05-08-2024 | 06:07:47

Với các phong trào thi đua, những công trình, phần việc cụ thể, hoạt động của hệ thống MTTQ các cấp trong tỉnh đã để lại dấu ấn đậm nét, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

Đặc biệt, hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029, MTTQ các cấp trong tỉnh đã và đang triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần làm cho diện mạo từ nông thôn tới đô thị ngày càng khởi sắc.

Với vai trò là cầu nối giữa nhân dân với Đảng và chính quyền, thời gian qua MTTQ các cấp trong tỉnh đã phát động, triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, với mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. MTTQ các cấp đã phát huy vai trò, tích cực tham gia đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động; tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, góp phần tăng cường sự đồng thuận xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát huy vai trò nòng cốt, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát huy vai trò của mình trong công tác phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện các cuộc vận động, phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, giảm nghèo bền vững… Nhiều phong trào thi đua yêu nước của khối MTTQ đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng ngày càng cao của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Trong đợt thi đua đặc biệt, các công trình, phần việc tập trung vào việc sửa chữa, nâng cấp, xây dựng đường giao thông nông thôn; lắp đặt đèn chiếu sáng đường quê; xây dựng các công trình công cộng, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu về đô thị văn minh, trao tặng quà cho hộ nghèo… Đặc biệt, MTTQ các cấp trong tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện Đề án 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn tỉnh bằng nhiều công trình, phần việc cụ thể, mang ý nghĩa thiết thực với đời sống dân sinh.

Có thể nói, những công trình, phần việc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 không chỉ khẳng định vai trò của MTTQ trong việc tập hợp phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, mà còn cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=108
Quay lên trên