Ý nghĩa từ hội thi bí thư chi bộ giỏi

Cập nhật: 14-10-2024 | 08:13:45

 Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2024 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong toàn Đảng bộ tỉnh. Với sự chuẩn bị chu đáo từ cơ sở vật chất, công tác tuyên truyền, đến nội dung, hội thi đã được tổ chức thành công tốt đẹp, tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và để lại nhiều thông điệp ý nghĩa.

Trước hết, hội thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của chi bộ; đồng thời nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đảng cho đội ngũ bí thư chi bộ; làm cơ sở để có thêm các giải pháp củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

Tham gia hội thi, các thí sinh đều có sự chuẩn bị chu đáo; vận dụng tốt kiến thức; liên hệ phù hợp, sát với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Các thí sinh đã thể hiện nhuần nhuyễn kỹ năng điều hành, xử lý các tình huống; thể hiện được vai trò lãnh đạo của chi bộ, chức năng, nhiệm vụ của bí thư chi bộ; các nội dung triển khai trong chi bộ sát tình hình thực tiễn và phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ.

Điểm nổi bật là nội dung các phần thi đều đề cập trực tiếp đến các vấn đề cụ thể của công tác xây dựng Đảng, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng, nghiệp vụ công tác đảng viên; đồng thời gắn liền với đặc điểm, tình hình của địa phương, đơn vị. Điều này đã giúp cho các thí sinh có dịp trau dồi, giao lưu, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý, đặc biệt là kỹ năng xử lý các tình huống trong công tác thực tiễn. Đồng thời, với những kiến thức được bổ sung từ hội thi và kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn, các thí sinh có thể vận dụng một cách hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng tại cơ sở, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Có thể nói, thành công và những kết quả từ hội thi sẽ là động lực để đội ngũ bí thư chi bộ, cấp ủy Đảng các cấp tiếp tục nỗ lực cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm trong công tác; lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=40
Quay lên trên