Ý thức - phòng tuyến quan trọng nhất

Cập nhật: 29-07-2021 | 09:05:20

Qua gần 10 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn tỉnh, cho thấy việc chấp hành của các cấp, các ngành và toàn thể người dân ngày càng nghiêm túc và có kỷ cương hơn. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để góp phần phát hiện, khoanh vùng phòng, chống dịch một cách tốt nhất. Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, tỉnh tiếp tục ban hành Văn bản số 3506 về việc tăng cường biện pháp trong thực hiện giãn cách xã hội, giảm mật độ lưu thông của người và phương tiện giao thông.

Theo đó, bắt đầu từ 18 giờ ngày 28-7-2021, người dân trên địa bàn tỉnh không được ra đường; cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, ngưng hoạt động trong khung thời gian từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau; trừ những người thi hành công vụ, những phương tiện cần để bảo đảm người thi hành công vụ làm tốt nhiệm vụ của mình. Đối với việc đi mua lương thực, thực phẩm thiết yếu sẽ triển khai phát “phiếu đi chợ” cho từng hộ gia đình theo ngày chẵn - lẻ hoặc theo khung giờ nhất định, tạo thuận lợi cho các hộ gia đình mua sắm các mặt hàng thiết yếu, giảm thiểu tối đa mật độ tiếp xúc giữa người với người...

Việc áp dụng các giải pháp sẽ được cụ thể hơn, chặt chẽ hơn, nghiêm ngặt hơn trên mức Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm quyết tâm dập tắt dịch bệnh trong cộng đồng. Như vậy, một số hoạt động, sinh hoạt của người dân sẽ bị hạn chế so với trước đây là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, những khó khăn, bất tiện chỉ là tạm thời, nếu toàn bộ người dân cùng đoàn kết, quyết tâm cao nhất, nêu cao tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài vững chắc trong phòng, chống dịch thì tin rằng chúng ta sẽ vượt qua, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Thời gian qua, bên cạnh việc chấp hành tốt các quy định trong phòng, chống dịch của đa phần người dân thì vẫn còn một số chưa có ý thức, tinh thần trách nhiệm chưa cao dẫn đến bị nhắc nhở, xử phạt. Có trường hợp bị xử lý chỉ vì chuyện không đáng, hay có những trường hợp khác lại chủ động tụ tập đông người để ăn nhậu, không bảo đảm nguyên tắc 5K cũng như thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tất cả các quy định ban hành và những hoạt động tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở, xử phạt... cũng chỉ vì mong muốn bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là trên hết,trước hết.

Trước một đại dịch nguy hiểm khó lường, bên cạnh các giải pháp đã và đang triển khai trong thời gian qua thì ý thức tự phòng vệ của mỗi người là phòng tuyến quan trọng nhất, có ý nghĩa quyết định. Mong tất cả người dân hãy vì sức khỏe của cộng đồng, vì sức khỏe của chính bản thân và gia đình mình mà thực hiện nghiêm túc các quy định của Trung ương và địa phương.

 TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên