ASIAD 17: Giành thêm 3 huy chương, đoàn Việt Nam vẫn bị tụt hạng

Cập nhật: 27-09-2014 | 06:42:30

Từ trái qua phải: Nguyễn Thị Thu Hằng, Đặng Hồng Hà và Nguyễn Thị Lệ Quyên. (Ảnh. Hữu Quý/TTXVN)

Trong ngày thi đấu thứ 7 (26-9) của ASIAD 17 Incheon 2014, đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được thêm 3 tấm huy chương (1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng) đến ở các môn bắn súng và bơi lội.

Cụ thể, tấm huy chương bạc của đoàn thể thao Việt Nam thuộc về ba xạ thủ gồm Nguyễn Thị Thu Hằng, Đặng Hồng Hà và Nguyễn Thị Lệ Quyên nội dung súng trường 10m mục tiêu di động nữ. Hai huy chương đồng thuộc về kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên nội dung 200m bơi ngửa và xạ thủ Nguyễn Thị Thu Hằng nội dung súng trường 10m mục tiêu di động nữ.

Tính đến hết ngày thi đấu hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 25 huy chương, trong đó có 1 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 18 huy chương đồng, đứng thứ 13 trên bảng tổng sắp huy chương.

Dẫn đầu bảng xếp hạng vẫn đang là đoàn thể thao Trung Quốc với 91 huy chương vàng, 49 huy chương bạc, 39 huy chương đồng. Thứ hai là chủ nhà Hàn Quốc 31 huy chương vàng, 37 huy chương bạc, 36 huy chương đồng. Đứng thứ ba là đoàn thể thao Nhật Bản 30 huy chương vàng, 42 huy chương bạc, 35 huy chương đồng. Đã có 27 đoàn thể thao tham dự ASIAD 17 giành được huy chương.

Cùng với những tấm huy chương quý giá ở môn bắn súng và bơi lội, trong ngày hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam còn có hai chiến công đáng chú ý khác, đó là chiến thắng 2-1 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước Thái Lan, qua đó giành quyền vào vòng bán kết môn bóng đá nữ.

Trong khi đó, tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh cũng ghi tên mình vào vòng tứ kết và sẽ gặp tay vợt số 1 thế giới hiện nay Lee Chong Wei (Malaysia).

Tuy nhiên, cũng có những thất bại để lại tiếc nuối như trường hợp của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở nội dung 25m súng ngắn ổ quay.

Kình ngư Lâm Quang Nhật chỉ về đích ở vị trí 7/8 nội dung bơi 1500m tự do. Cùng với đó là thất bại 1-3 của Olympic Việt Nam trước Olympic UAE.

ASIAD 17 đã đi được nửa chặng đường, cơ hội giành huy chương vàng của đoàn Thể thao Việt Nam ngày càng trở nên khó khăn hơn, nhất là sau khi những niềm hy vọng "Vàng" như Hà Thanh, Kim Tuấn, Xuân Vinh không đạt được thành công như mong đợi.

Trong những ngày thi đấu sắp tới, với điền kinh hay karatedo, taekwondo vào cuộc, đoàn Thể thao Việt Nam vẫn còn hy vọng đạt huy chương nhưng để chạm tới tấm huy chương vàng là cực kỳ khó khăn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên