Bảng B bóng đá nam SEA Games 28: U23 Việt Nam và thế “ngư ông đắc lợi”!

Cập nhật: 04-06-2015 | 11:03:26

Vào lúc 19 giờ 30 phút tối nay (4-6), U23 Việt Nam (U23VN) sẽ bước vào trận chiến thứ ba tại vòng loại bảng B, bóng đá nam SEA Games 28, gặp tuyển U23 Lào. Một chiến thắng tiếp theo sẽ đồng nghĩa với việc giúp U23VN tiếp cận gần hơn với cánh cửa bán kết đã rộng mở sau chiến thắng quyết định trước đối thủ chính U23 Malaysia.

 U23VN sẽ tiếp tục hưởng niềm vui chiến thắng trước U23 Lào?

Hiện tại, U23VN đang tạm dẫn đầu bảng B với 6 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 11/1, xếp kế tiếp là Thái Lan, hiệu số 7/0 và Malaysia với 3 điểm, hiệu số 2/5. Đội U23 Lào xếp thứ 4 với 3 điểm (thắng Brunei 2-1), hiệu số 2/7; kế đến là U23 Đông Timor và U23 Brunei, chưa có điểm nào sau 2 trận toàn thua, hiệu số 0/2 và 1/8. Trước khi U23VN gặp U23 Lào thì tại bảng B sẽ diễn ra trận tử chiến giữa U23 Thái Lan và U23 Malaysia.

Khi ấy, do đã biết được kết quả của cặp đấu quan trọng này, vốn mang tính quyết định đến 1 trong 2 suất vào bán kết của bảng B, U23VN sẽ rất ung dung thoải mái trong việc tiếp đón người anh em U23 Lào. Vấn đề đặt ra là khi U23 Thái Lan thắng U23 Malaysia với tỉ số cao hơn chiến thắng 5-1 của U23VN trước người Mã, thì thầy trò HLV Toshiya Miura có dốc sức thắng U23 Lào với cách biệt lớn để chạy đua chỉ số phụ, tranh đoạt bằng được ngôi đầu bảng với người Thái? Hay U23VN chỉ cần thắng U23 Lào với cách biệt tối thiểu để bảo đảm ngôi nhì bảng, chờ đến trận cuối mới phân định ngôi số 1 bảng B cùng U23 Thái Lan?

Trường hợp U23 Malaysia hòa hoặc xuất thần đánh bại Thái Lan thì khi ấy nhiệm vụ của U23VN càng trở nên nhẹ nhàng trong trận gặp Lào là chỉ cần thắng hoặc hòa cũng sẽ giữ vững ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, trường hợp để U23 Lào cầm hòa, trong khi Thái Lan không có 3 điểm trước U23 Malaysia thì U23VN sẽ khó mà giữ được ngôi đầu bảng sau khi kết thúc vòng bảng, bởi thầy trò HLV Miura có thể sẽ thua người Thái trong trận đấu cuối cùng của 2 đội. Thậm chí, trường hợp U23 Malaysia thắng Thái, trong khi U23VN sẩy chân trước Lào với kết quả hòa thì thầy trò HLV Miura vẫn có nguy cơ bị loại nếu như để thua Thái trong trận đấu cuối vòng bảng. Lúc ấy, số điểm tối đa của U23VN sau 5 trận chỉ là 10 (tính luôn 2 trận U23VN thắng Đông Timor vào ngày 7-6 và thua Thái ngày 10-6), trong khi với chiến thắng Thái cùng 6 điểm đoạt trước U23 Brunei và U23 Lào, U23 Malaysia sẽ có 12 điểm, đoạt chiếc vé còn lại của bảng B, cùng Thái Lan dắt tay nhau vào bán kết.

Nhưng đấy chỉ là những khả năng trên lý thuyết, thực tế sẽ rất khó có thể xảy ra chuyện Thái thua Mã và nhất là việc U23VN sẩy chân trước Lào. Bởi, xét về lối chơi hay đẳng cấp thì U23 Thái đều nhỉnh hơn so với đối thủ và chuyện đánh bại đội Mã là nằm trong tầm tay của HLV Choketawee. Với U23VN, năng lực chuyên môn còn vượt trội hơn nhiều so với U23 Lào, hơn nữa các học trò HLV Miura đang tràn đầy hưng phấn sau thắng lợi ấn tượng trước người Mã, nên sẽ khó xảy ra chuyện đoàn quân áo đỏ lơi chân trong trận đấu với người anh em xứ Triệu voi.

Trận này, U23VN sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ cánh Minh Tùng do chấn thương, khả năng ra sân của hậu vệ Mạnh Hùng cũng còn bỏ ngõ. Đây sẽ là cơ hội để HLV Miura thử nghiệm các phương án nhân sự cho vị trí hai biên của U23VN vẫn cho thấy sự xộc xệch nhất định. May mắn là chấn thương của Mạc Hồng Quân mắc phải ở cuối trận đấu với Malaysia là không nghiêm trọng, tuy nhiên tiền đạo này sẽ khó xuất hiện trong đội hình chính của U23VN trong trận đấu tối nay với Lào. 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên