Bế mạc đai hội Hội Nhà báo Bình Dương khóa VI (nhiệm kỳ 2015-2020) 

Cập nhật: 17-06-2015 | 12:48:32

* Họp mặt kỷ niệm 90 năm báo chí cách mạng Việt Nam

(BDO) Sáng 17-6, Đại hội Hội Nhà báo (HNB) Bình Dương lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020 tiếp tục ngày làm việc thứ 2 và bế mạc đại hội.

Ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng bức trướng cho Ban chấp hành HNB Bình Dương khóa VI

Đến tham dự có ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch HNB Việt Nam và 265 hội viên (HV) thuộc các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

ĐH đã thông qua báo cáo nhiệm kỳ 2010-2015, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020. Trong nhiệm kỳ 2010-2015, BCH HNB Bình Dương đã tích cực hỗ trợ HV nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, quán triệt các nghị quyết của Trung ương và của tỉnh, nhất là triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tổ chức nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho gần 200 phóng viên, HV tham gia, nhất là các lớp kỹ năng viết phóng sự, phóng sự điều tra, kinh nghiệm xử lý tin bài, tòa soạn đa phương tiện, làm phim tài liệu truyền hình, làm phóng sự truyền hình…

ĐH đã tập trung thảo luận và đề ra các giải pháp hoạt động trong thời gian tới. Nhiều đại biểu đã tập trung thảo luận và đề nghị BCH HNB Bình Dương trong nhiệm kỳ mới cần mạnh dạn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực tạo điều kiện cho HV nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng trong lĩnh vực báo chí đa phương tiện.

ĐH đã ra mắt BCH nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 15 đồng chí, ra mắt đoàn đại biểu dự ĐH HNB Việt Nam lần thứ X.

Thay mặt BCH nhiệm kỳ mới, ông Nguyễn Quang Hiệp, Chủ tịch HNB Bình Dương hứa tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, xây dựng đội ngũ người làm báo Bình Dương vững vàng về tư tưởng, chính trị, tinh thông về nghiệp vụ nhằm tuyên truyền sâu rộng, kịp thời, có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp trong xã hội.

Ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc mừng BCH Hội nhà báo Bình Dương khóa VI 

Phát biểu tại ĐH, ông Nguyễn Minh Giao đã nhiệt liệt biểu dương những thành quả đạt được của HNB Bình Dương trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý các cơ quan báo chí, HNB Bình Dương một số vấn đề như: Phải luôn bám sát nội dung tôn chỉ, mục đích của báo chí cách mạng Việt Nam, phát huy thế mạnh của phương tiện thông tin đại chúng; nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, mở các chuyên trang, chuyên mục, đổi mới hình thức tuyên truyền; biểu dương những nhân tố mới, điển hình; HNB đổi mới phương thức hoạt động, nhằm tập hợp, đoàn kết các nhà báo, thu hút thêm nhiều đối tượng tham gia, chú ý phát triển lực lượng cộng tác viên góp phần thông tin nhanh, kịp thời các vấn đề trong cuộc sống.

Cán bộ phóng viên báo chí phải bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện đạo đức tác phong, kỹ năng nghề nghiệp, nhất là kỹ năng làm chủ, phát huy tốt loại hình truyền thông đa phương tiện; thực hiện lời dạy của Bác Hồ viết cho ai, viết như thế nào? Cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa và tranh thủ sự chỉ đạo, định hướng, sẻ chia, ủng hộ của các cơ quan báo chí Trung ương, các cơ quan, phóng viên thường trú tạo nên tiếng nói chung và sự đồng thuận xã hội trong thực hiện các nhiệm vụ của tỉnh. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Minh Giao chúc đội ngũ làm báo ngày càng trưởng thành trong sự nghiệp, có nhiều tác phẩm báo chí hay, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước và tỉnh nhà.

* Dịp này, HNB Bình Dương cũng long trọng buổi họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925-21.6.2015).

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam trong suốt 90 năm qua, về những thế mạnh, khó khăn và thách thức mới đối với báo chí trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay.

H.VĂN - X.THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên