Buôn bán lấn chiếm vỉa hè trên đường ĐT747B: Vì sao địa phương chưa cương quyết xử lý?

Cập nhật: 23-11-2020 | 09:41:22

Vừa qua, báo Bình Dương đã có thông tin phản ánh tình trạng kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ trên đường ĐT747B tại khu vực chợ Chí Hùng, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên với mong muốn của người dân là cần xử lý để trả lại đường thông, hè thoáng, nhưng đến nay tình trạng này vẫn chưa được địa phương xử lý dứt điểm!

Ngày 20-11, P.V quay trở lại địa điểm trên để ghi nhận nhưng thực trạng ở đây vẫn không có gì thay đổi. Cần nói thêm là tuyến đường này nối dài với nhiều địa phương, gồm: Phường Bình Chuẩn (TP.Thuận An), phường Tân Phước Khánh và phường Thái Hòa (TX.Tân Uyên) và tình trạng kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè cũng ngang nhiên diễn ra hàng ngày nhưng chưa được chấn chỉnh, xử lý.

Vào sáng 20-11, P.V chạy xe máy dọc tuyến đường ĐT747B, đoạn từ chùa Thầy Thỏ, thuộc KP.Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An qua KP.Khánh Long, phường Tân Phước Khánh đến ngã ba Tân Ba, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên để ghi nhận về tình hình trật tự đô thị. Suốt quãng đường di chuyển dài khoảng 3km, P.V ghi nhận tình trạng kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè diễn ra phức tạp. Nhiều xe kéo, xe lôi tự chế vẫn ngang nhiên bày bán trên vỉa hè; các biển quảng cáo, ô dù, mái che dựng vi phạm hành lang an toàn đường bộ.

Nói về tình trạng lấn chiếm vỉa hè để buôn bán diễn ra trên đường ĐT747B, đoạn qua phường Bình Chuẩn, ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, thừa nhận: “Hiện địa phương chưa có riêng lực lượng chuyên trách về trật tự đô thị, mà chủ yếu là dựa vào công an phường và lực lượng hỗ trợ cấp cơ sở để tham gia phối hợp chỉnh trang đô thị. Thế nhưng, các lực lượng này thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là giữ gìn an ninh trật tự, kiêm nhiệm thêm nhiều công việc khác; đặc biệt là thời gian qua, lực lượng công an phường đang thực hiện thống kê cơ sở dữ liệu dân cư. Vì vậy, công tác trật tự đô thị, xử lý bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè tại KP.Bình Phước B, đoạn giáp ranh với phường Tân Phước Khánh và phường Thái Hòa diễn ra chưa được thường xuyên, để xảy ra vi phạm. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh thực trạng của P.V cung cấp, tới đây, chính quyền địa phương sẽ chỉ đạo sâu sát lực lượng công an tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm tại khu vực này”.

Những ngày qua, chính quyền và ngành chức năng của tỉnh đang quan tâm đến lĩnh vực giao thông, đặc biệt là tìm giải pháp để giảm thiểu tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông trên toàn tỉnh. Trong khi nhiều địa phương làm rất tốt công tác lập lại trật tự đô thị, xây dựng nếp sống văn minh thì một số địa phương dọc tuyến đường ĐT747B đang để tình trạng buôn bán, lấn chiếm vỉa hè diễn ra trong nhiều tháng nay nhưng chưa có giải pháp xử lý. Rất mong chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc giải quyết tình trạng này.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên