Căn nhà ở Vĩnh Long lấy cảm hứng từ hang Sơn Đoòng

Cập nhật: 17-05-2017 | 09:27:46

Căn nhà xanh mát tránh ô nhiễm, tránh nóng, giúp con người hòa mình vào thiên nhiên lấy cảm hứng từ hang Sơn Đoòng đã xuất hiện nổi bật trên tạp chí nổi tiếng của Mỹ.

Trà Ôn, một huyện nhỏ nằm cách trung tâm thành phố 40km về phía Đông của tỉnh Vĩnh Long, đang ở trong quá trình đô thị hóa khá nhanh chóng. Đô thị hóa có thể được xem là sự phát triển, tuy nhiên có thể làm thu hẹp những khoảng xanh của thiên nhiên.

Mặt bên ngoài ngôi nhà hang động (The Longcave) tại huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

"Longcave" - Ngôi nhà hang động là một dự án xây nhà nằm trong bối cảnh này. Trên nền đất rộng 5x40m2, chủ nhà muốn tạo ra  Một không gian sống xua tan đi những nỗi lo lắng, sợ hãi, giúp con người sống bình yên và hòa mình vào thiên nhiên.

 

Lấy cảm hứng từ không gian bên trong hang Sơn Đoòng với những không gian kết nối, hòa quyện thiên nhiên, ngôi nhà xuất hiện nổi bật trên tờ tạp chí kiến trúc Mỹ nổi tiếng Archdaily.

Căn nhà xanh mát này được lấy cảm hứng từ không gian bên trong hang Sơn Đoòng và cuộc sống của con người thuở sơ khai. Khi bước qua cánh cửa, bước vào không gian không có vách ngăn, thì ngôi nhà là sự kết hợp tuyệt vời của những khoảng trống.

Cùng một diện tích nhưng lại có nhiều hình dạng mặt cắt khác nhau, tạo ra những cảm nhận khác nhau cho mỗi không gian sống. Dường như ranh giới giữa không gian trong nhà và ngoài trời không còn quá tách biệt mà hòa quyện vào nhau.

Ngôi nhà không có vách ngăn, thay vào đó là những khoảng cây xanh hoặc rãnh nước độc đáo.

Khu vực bàn ăn rộng rãi thoáng đãng.

Nội thất trong nhà giản dị, gắn với thiên nhiên.

Mọi góc nhà đều tràn ngập cây xanh và ánh sáng tự nhiên.

Nhờ những khoảng giếng trời bên trên và phía hông nhà mà ánh sáng có thể len lỏi vào mỗi không gian.

Căn nhà có thể nhìn thông suốt từ điểm đầu đến điểm cuối vì không sử dụng vách ngăn.

Phòng ngủ đơn giản có cửa sổ hướng ra khoảng vườn xanh mát mắt.

Hành lang nhỏ cũng ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Theo Khám phá

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên