Chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tiếp nhận gần 300 đơn vị máu

Cập nhật: 27-01-2021 | 15:54:54

(BDO) Sáng 27-1, Báo Tiền Phong, Ủy ban Ban An toàn giao thông quốc gia, Viện huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ lần XIII - năm 2021 tại Bình Dương.


Kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

Theo Ban tổ chức, chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ đã trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trên quy mô toàn quốc. Số máu tiếp nhận được từ chương trình này đã góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu vào dịp Tết Nguyên đán. Chương trình năm nay đã nhận được sự quan tâm của các bộ, ban, ngành, đặc biệt là sự vào cuộc của 43 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có tỉnh Bình Dương. Dự kiến, với 80 điểm hiến máu, chương trình năm nay sẽ tiếp nhận hơn 50.000 đơn vị máu.


Nhiều người đăng ký tham gia hiến máu 


Hoa hậu Việt Nam năm 2020 Đỗ Thị Hà thăm hỏi động viên một người tham gia hiến máu trong chương trình

Đây là lần thứ 2 chương trình được tổ chức tại tỉnh Bình Dương. Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, chương trình đã thu hút đông đảo mọi người tham gia; trong đó có Hoa hậu Việt Nam năm 2020 Đỗ Thị Hà, Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh và Người đẹp nhân ái Huỳnh Nguyễn Mai Phương. Kết quả, sau khi khám sàng lọc, tư vấn về sức khỏe cho những người đến đăng ký tham gia, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 288 đơn vị máu.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên