Công đoàn Công ty TNHH Scancom Việt Nam: Lá cờ đầu trong phong trào thi đua

Cập nhật: 18-06-2019 | 05:26:44

Năm 2019 đánh một dấu mốc quan trọng trong hoạt động Công đoàn Công ty TNHH Scancom Việt Nam KCN Sóng Thần 1, Công đoàn công ty được vinh dự nhận cờ thi đua công đoàn cơ sở (CĐCS) có phong trào thi đua xuất sắc năm 2018 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng. Thành tích này có được chính là nhờ hoạt động công đoàn của công ty đã luôn bám theo hướng đổi mới, thiết thực và hiệu quả.

 Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và bà Mai Thanh Thảo, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bình Dương trao cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn Công ty TNHH Scancom Việt Nam

 Chăm lo tốt đời sống người lao động

Công ty TNHH Scancom là doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Đan Mạch, chuyên sản xuất đồ gỗ với tổng số gần 3.100 công nhân lao động (CNLĐ), trong đó có khoảng 95% là đoàn viên công đoàn. Ông Lư Quang Thứ, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Scancom, cho biết những năm qua hoạt động công đoàn tại công ty ngày càng đi vào chiều sâu. Ban Giám đốc công ty chăm lo ngày càng tốt hơn các chế độ chính sách cho CNLĐ, hỗ trợ tiền gửi trẻ, tham quan du lịch, tăng tiền ăn giữa ca... CĐCS cũng đề xuất công ty áp dụng một số chế độ mà công ty hiện đang thực hiện để khích lệ CNLĐ như thưởng 5S, thưởng chuyên cần, trợ cấp nuôi con nhỏ… CĐCS công ty cũng đã làm tốt công tác thăm hỏi ốm đau hiếu hỷ, vận động cán bộ, CNLĐ trong công ty quyên góp giúp đỡ cho hàng chục trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Một điểm nổi bật tại Công ty TNHH Scancom là CĐCS phát động phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, được Ban Giám đốc công ty đặc biệt quan tâm. Từ khi phát động, phong trào thi đua đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của CNLĐ. Công ty có hẳn một bộ phận cải tiến với rất nhiều đề tài sáng kiến của CNLĐ, làm lợi cho doanh nghiệp. Ông Thứ cho biết: “5 năm qua, ở công ty có 2 đoàn viên vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen với thành tích “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và năm 2019 cũng có 2 CNLĐ tiếp tục được đề xuất để Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Anh Lê Văn Lãm, phụ trách mảng cải tiến và phục hồi thiết bị Công ty TNHH Scancom, cho biết: “Những sáng kiến của CNLĐ không chỉ góp phần nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm và hạn chế tai nạn lao động xảy ra”. Riêng bản thân anh Lê Văn Lãm đã gắn bó với công ty được 14 năm. Ban đầu, anh cũng chỉ từ một công nhân lao động phổ thông, qua quá trình làm việc nỗ lực, ham học hỏi, nghiên cứu, mày mò cải tiến, anh đã có nhiều sáng kiến, làm lợi cho công ty.

“Đổi mới, sáng tạo”

Ông Lư Quang Thứ cho biết hoạt động của CĐCS công ty được đánh dấu mốc sau đại hội nhiệm kỳ 2017-2022. Thời gian qua, mặc dù, CĐCS công ty đã đạt được nhiều kết quả, góp phần thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, CNLĐ cũng như từng bước củng cố và xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp. “Tuy nhiên, cũng phải thẳng thắn nhìn nhận, hoạt động công đoàn vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Cụ thể như một số cán bộ tổ công đoàn chưa phát huy hết vai trò, nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, do đặc thù công việc nên ở một số bộ phận, công đoàn chưa sâu sát triển khai các nội dung hoạt động của công đoàn đến CNLĐ. Nhìn thấy những mặt tồn tại, hạn chế, vì vậy ngay sau đại hội, CĐCS công ty quyết tâm đổi mới hoạt động. Thời gian tới phải làm sao chăm lo hơn nữa đối với đời sống của CNLĐ theo hướng thiết thực và hiệu quả”, ông Thứ chia sẻ.

Theo đó, CĐCS công ty ngày càng chăm lo tốt hơn cho đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Trong đó, CĐCS công ty tập trung đào tạo, tập huấn kỹ năng nghiệp vụ và phương pháp hoạt động cho cán bộ CĐCS để bảo vệ quyền lợi ích, hợp pháp, chính đáng của CNLĐ; tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục với nhiều nội dung và hình thức phong phú về Luật Lao động, Luật Công đoàn, nội quy của công ty, duy trì các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” chăm lo tốt hơn nữa đời sống của người lao động.

Và những nỗ lực trên đã được ghi nhận khi Công đoàn Công ty TNHH Scancom được nhận cờ thi đua dành cho đơn vị dẫn đầu do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng. Không dừng lại ở đó, hoạt động công đoàn của công ty tiếp tục được đổi mới, thiết thực và hiệu quả nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người lao động. Và theo ông Thứ, để phát huy hiệu quả hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì không chỉ cần tạo được sự tin tưởng của CNLĐ, mà còn cần phải tạo được sự ủng hộ và hỗ trợ của người sử dụng lao động. 

 TIỂU LIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên