CSGT Công an huyện Dầu Tiếng: Phát hiện nhiều vụ vận chuyển hàng lậu

Cập nhật: 07-02-2020 | 07:54:57

Thực hiện Kế hoạch số 18/KH-CAH, ngày 29-11-2019 của Trưởng Công an (CA) huyện Dầu Tiếng về đợt cao điểm tấn công tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trong thời gian từ ngày 1 đến 5-1-2020, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) CA huyện Dầu Tiếng đã triển khai thực hiện các mặt công tác nghiệp vụ, qua đó, đã phát hiện nhiều vụ vận chuyển hàng lậu qua địa bàn.

 Xe gắn biển số không đúng vận chuyển qua địa bàn huyện Dầu Tiếng bị lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh: HỒNG NGA

 Truy bắt thuốc lá, gỗ lậu

Trung tá Thượng Thành Công, Đội trưởng Đội CSGT CA huyện Dầu Tiếng, cho biết huyện Dầu Tiếng giáp với các tỉnh Tây Ninh, TP.Hồ Chí Minh vàBình Phước. Hàng năm, các đối tượng buôn bán, vận chuyển hàng lậu từ các cửa khẩu giáp Campuchia như Tây Ninh đi thẳng về Dầu Tiếng, từ Long An về TP.Hồ Chí Minh rồi đi qua Dầu Tiếng để về các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai. Vì thế, Dầu Tiếng có thể nói là địa bàn trung chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc. Theo chỉ đạo của Trưởng CA huyện, lực lượng CSGT đã phối hợp chặt với các đội nghiệp vụ từ trước, trong và sau tết đểđấu tranh trấn áp với tội phạm. Qua công tác tuần tra, kiểm soát đã phát hiện bắt giữ các vụ vận chuyển thuốc lá lậu cũng như lâm sản, xe máy.

Cụ thể, khoảng 1 giờ ngày 2-1-2020, tổ tuần tra kiểm soát, Đội CSGT CA huyện Dầu Tiếng làm nhiệm vụ tại ấp Rạch Kiến, xã Thanh Tuyền phát hiện 1 xe ô tô tải biển số 70C - 082.04 lưu thông từ hướng Dầu Tiếng về TP.Thủ Dầu Một có biểu hiện nghi vấn, đã tiến hành ra lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Qua đó, phát hiện trên xe chở 21m3 gỗ không rõ nguồn gốc. Lực lượng đã tiến hành lập biên bản vụ việc, tịch thu tang vật, phương tiện bàn giao cho CA huyện xử lý.

Đến đêm 5-1-2020, qua nguồn tin riêng của CSGT, lực lượng đã kết hợp với Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy CA huyện Dầu Tiếng phát hiện, bắt giữ 2 vụ vận chuyển thuốc lá nhập lậu. Cụ thể, khoảng 1 giờ ngày 5-1- 2020, lực lượng tổ chức tuần tra trên đường ĐT744 phát hiện ô tô biển số 60A - 501.71 có dấu hiệu khả nghi lưu thông từ hướng huyện Dầu Tiếng về Đồng Nai nên ra lệnh dừng xe kiểm tra. Trên xe lúc này đang vận chuyển 7.500 bao thuốc lá lậu không rõ nguồn gốc. Hai đối tượng vận chuyển số thuốc tên Võ Hữu Mạnh (sinh năm 1961, thường trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và Nguyễn Chí Thuận (sinh năm 1982, ngụ huyện Thống Nhất, Đồng Nai) không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của số thuốc lá và khai nhận mua số thuốc trên từ biên giới Campuchia rồi vận chuyển về Đồng Nai để tiêu thụ thìbịbắt giữ.

Khoảng 2 giờ cùng ngày, tổ tuần tra tiếp tục kiểm tra ô tô biển số 52Y - 1177 tại khu vực xã Thanh Tuyền do đối tượng Phạm Văn Hương (sinh năm 1968, ngụ huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) điều khiển lưu thông từ hướng tỉnh Tây Ninh về Bình Dương. Trên xe đang vận chuyển 7.800 bao thuốc lá các loại. Đối tượng Hương không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của số thuốc lá trên.

Theo Trung tá Thượng Thành Công, các đối tượng sau khi bị phát hiện và truy bắt vận chuyển hàng lậu không xuất trình được các giấy tờ liên quan. Qua đó, lực lượng đã lập biên bản tạm giữ phương tiện, tang vật cũng như một số giấy tờ tùy thân và bàn giao cho CA huyện tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Phát hiện nhiều xe máy xịn không giấy tờ

Bằng biện pháp nghiệp vụ và liên tục tổ chức tuần tra trên địa bàn, lực lượng CSGT CA huyện Dầu Tiếng cũng đã phát hiện, truy bắt và tạm giữ nhiều xe mô tô không rõ nguồn gốc trong đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội Tết Nguyên đán Canh Tý.

Vào lúc 19 giờ ngày 5-1- 2020, lực lượng CSGT huyện kết hợp với CA thị trấn Dầu Tiếng tuần tra trên địa bàn, đã phát hiện nhiều xe mô tô gắn biển kiểm soát không đúng với phương tiện. Khi đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường nội ô 13/3, lực lượng phát hiện 1 thanh niên điều khiển xe mô tô hiệu Spacy có nhiều nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Qua đó, phát hiện xe gắn biển kiểm soát không đúng với phương tiện. Tiếp tục tuần tra lúc 3 giờ 10 phút ngày 6-1-2020 trên tuyến đường Cách Mạng Tháng 8, thị trấn Dầu Tiếng, tổ tuần tra phát hiện thanh niên đang điều khiển xe máy Zx Pio cũng sử dụng biển kiểm soát không đúng. Đến 3 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng tiếp tục phát hiện thêm 1 trường hợp tương tự như trên đang tham gia giao thông trên chiếc mô tô phân khối lớn hiệu Estrelba.

Theo CA huyện Dầu Tiếng, đây là những chiếc xe không rõ nguồn gốc. Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng đã dùng biển kiểm soát thật của các xe khác để gắn vào và tham gia giao thông. Hiện CA huyện đã đưa phương tiện về trụ sở để điều tra, truy tìm nguồn gốc phương tiện để xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Trung tá Thượng Thành Công, thời gian gần đây, các đối tượng buôn bán, vận chuyển xe máy qua địa bàn huyện Dầu Tiếng đã dùng biển kiểm soát thật của xe máy khác, sau đó gắn vào để di chuyển, nhằm mục đích qua mặt cơ quan chức năng. Khi lực lượng phát hiện, các đối tượng vứt xe bỏ chạy. Trong năm 2019, khi lực lượng tuần tra trên địa bàn cũng phát hiện 1 xe tải chở 3 xe mô tô không rõ nguồn gốc. Tài xế xe tải là người TP.Hồ Chí Minh chỉ thừa nhận chở thuê số xe trên cho một người khác. “Việc xác định các hành vi gắn biển kiểm soát giả, biển kiểm soát không đúng hay sử dụng thiết bị thay đổi biển kiểm soát là một trong những nội dung trọng tâm cần phát hiện và xử lý nghiêm mà Trưởng CA huyện Dầu Tiếng đã phát động trong đợt tấn công cao điểm trước, trong và sau tết”, Trung tá Thượng Thành Công cho biết.

 QUANG TÁM - THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên