Cựu tiền đạo ĐTVN Huỳnh Quốc Cường: U22 Việt Nam cần giải quyết 3 vấn đề mấu chốt

Cập nhật: 24-08-2017 | 09:33:16

Theo cựu tiền đạo ĐTVN Huỳnh Quốc Cường, hiện U22VN đang có cơ hội lớn để vào bán kết, vì chúng ta đang nắm trong tay quyền tự quyết số phận của chính mình. Chỉ cần đánh bại U22 Thái Lan trong trận đấu cuối thì thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ đoạt ngôi đầu bảng B cùng chiếc vé vào bán kết, vừa có thể tránh được chủ nhà Malaysia ở trận knock-out vòng tranh huy chương. Nếu không thể thắng, thì một kết quả hòa cũng sẽ nâng bước đoàn quân U22VN tiến vào trận bán kết, vì điều lệ của môn bóng đá nam quy định trong trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau thì chỉ số phụ đầu tiên được xét đến là hiệu số bàn thắng bại chứ không phải là kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội liên quan với nhau.

Nếu hòa Thái Lan (hiệu số +6) thì U22VN sẽ vào bán kết với ngôi nhất bảng B, nếu như Indonesia (hiệu số +4) không thể thắng đậm Campuchia với cách biệt sao cho đội bóng xứ Vạn đảo có hiệu số bàn thắng bại vượt qua hiệu số +11 của U22VN. Nếu điều này xảy ra, tức U22VN hòa U22 Thái Lan, còn U22 Indonesia thắng Campuchia với cách biệt 3 bàn trở lên thì U22VN và U22 Indonesia vào bán kết, U22 Thái Lan bị loại. Trường hợp khác, nếu U22VN hòa Thái Lan, còn U22 Indonesia chỉ thắng với cách biệt 1 bàn trước Campuchia thì Indonesia bị loại. Nếu đội bóng xứ Vạn đảo thắng Campuchia 2-0 trong khi Thái Lan hòa U22VN thì hiệu số bàn thắng bại của Indonesia và Thái Lan sẽ ngang nhau, chiếc vé còn lại vào bán kết sẽ được phân định bằng chỉ số phụ tiếp theo là tổng số bàn thắng. Nói vậy để thấy rằng, U22 Thái Lan đang là đội bất lợi nhất, họ buộc phải thắng thì mới chắc chắn đi tiếp, do đó U22VN sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn và cửa bị loại là không hề nhỏ.

Bởi, Thái Lan dù không có lực lượng, trình độ tốt bằng các thế hệ trước đó dưới thời của HLV Kiatisuk, nhưng so với các đội còn lại ở Đông Nam Á thì họ vẫn ngang bằng. Nói vậy để thấy rằng, người Thái trước đây nhỉnh hơn chúng ta 1 bậc và thêm nữa các đội bóng Việt Nam khi đối đầu với Thái thường mất tự tin, tâm lý nên dẫn đến triệt tiêu khả năng vốn có của mình. Theo kinh nghiệm của tôi, gặp trường hợp như thế này thì các em vốn đa phần còn trẻ, sẽ bị mất tinh thần, thiếu tự tin vào bản thân mình và càng lo sợ hơn khi đá với người Thái… Giải pháp khả dĩ nhất lúc này là HLV Hữu Thắng nên cho các học trò chơi phòng ngự phản công, rồi chọn thời điểm thích hợp mà “siết”, tấn công chớp nhoáng để tìm bàn thắng rồi lui về giữ thế trận.

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên