Đảm bảo an ninh, trật tự tại bến xe, nhà ga trong dịp tết

Cập nhật: 20-01-2020 | 19:05:43

(BDO) Cứ vào dịp tết đến, xuân về, tại các bến xe, nhà ga trên địa bàn tỉnh lại rất đông người về quê sum họp cùng gia đình. Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), thời gian qua, các đơn vị chức năng liên quan đã triển khai nhiều kế hoạch. Nhờ đó, ANTT tại các bến xe, nhà ga trong dịp này luôn được đảm bảo.

 

Nhằm đảm bảo ANTT trong dịp tết, Ban Giám đốc bến xe Lam Hồng tích cực tham gia tố giác tội phạm.

Chủ bến xe chủ động phòng ngừa tội phạm

Hơn 10 năm trước, bến xe Lam Hồng, phường An Bình, TX. Dĩ An được phản ánh về việc mất ANTT. Tuy nhiên, để đảm bảo về tình hình ANTT và phục vụ khách tốt hơn, trong nhiều năm trở lại đây, Ban Giám đốc Bến xe Lam Hồng cũng đã phối hợp tốt với lực lượng chức năng tại địa phương để giữ gìn ANTT. Đặc biệt trong những ngày cận tết nguyên đán, công tác này luôn được chú trọng.

Theo tìm hiểu của P.V, hiện nay bến xe Lam Hồng có 20 đầu xe khách đảm nhiệm việc đưa đón khách từ Bình Dương về các tỉnh miền Trung và ngược lại. Để đảm bảo tình hình ANTT trong những ngày cận Tết Canh Tý 2020, ban Giám đốc bến xe Lam Hồng đã triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa tội phạm. Nhờ đó, tình hình ANTT luôn được đảm bảo, ổn định.

 

Để người dân lên xuống tàu hỏa được an toàn, chính quyền địa phương đã phối hợp tốt với ban điều hành nhà ga Dĩ An làm tốt trong công tác giữ gìn ANTT

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công ty Vận tải Thương mại dịch vụ Lam Hồng, cho biết: “Cứ vào dịp tết, trung bình trong 1 ngày đêm, bến xe Lam Hồng đón tiếp nhận hàng trăm lượt khách ra vào. Với quyết tâm không để xảy ra tình trạng mất ANTT tại bến xe, thời gian qua, chúng tôi cũng đã phối hợp với lực lượng CA phường An Bình làm tốt trong công tác ngăn ngừa tội phạm. Cụ thể như, khi phát hiện những đối tượng nghi vấn có hành vi trộm cắp, cướp giật tài sản, xin đểu trong bến xe, chúng tôi liền thông tin cho lực lượng CA phường An Bình đến xử lý. Với cách phối hợp này, trong mấy năm trở lại đây, từ nguồn tin báo của chúng tôi đã giúp lực lượng CA bắt giữ, xử lý nhiều đối tượng phạm pháp. Với cách làm này đã giúp người dân yên tâm vào bến, về quê đón tết”.

Để đảm bảo tình hình ANTT tại bến xe, theo ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe Bình Dương: “Hiện nay, Bến xe Bình Dương đã ký hợp đồng với gần 80 đơn vị vận tải. Với hàng trăm lượt xe ra vào bến mỗi ngày, lưu thông gần 100 tuyến đi khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Thời gian qua, chúng tôi đã làm tốt trong công tác phòng ngừa tội phạm. Đơn cử, thông qua công tác tuyên truyền, đơn vị đã truyền tải thông tin đến các nhà xe, tài xế xe phải quán triệt giữ gìn ANTT chung. Cụ thể, đối với các tài xế xe khách, phụ xe phải giữ ANTT khi vào bến cũng như hành trình lưu thông. Nếu nhà xe nào không chấp hành các quy định đề ra, khi bị phát hiện sẽ thông tin cho lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra xử lý. Nhờ làm tốt công tác này, trong nhiều năm nay, nhiều hành khách đã đánh giá cao chất lượng phục vụ của bến xe Bình Dương”.

Để người dân về quê ăn tết an toàn

Theo tìm hiểu của P.V, để đảm bảo tình hình ANTT tại các bến xe cũng như cả một hành trình người dân về quê ăn tết được an toàn, thời gian qua, chính quyền địa phương, đơn vị chức năng liên quan cũng đã triển khai nhiều công tác thích hợp. Đơn cử, ngoài việc tăng cường lực lượng tuần tra vũ trang công khai, mật phục tại các bến xe trong ngày cận tết, hiện nay, chính quyền địa phương cũng đã treo, dán số đường dây nóng để người dân kịp thời phản ánh; cho các chủ bến xe ký cam kết đảm bảo ANTT tại bến; gọi hỏi, răn đe các đối tượng nghi vấn phạm pháp tại khu vực bến xe.  

Phường An Bình, TX.Dĩ An là nơi có tuyến đường quốc lộ 1A đi ngang. Để được về quê sum vầy cùng gia đình, nhiều người ngoại tỉnh đến phường An Bình bắt xe về quê trong dịp tết. Từ đó, địa phương có nhiều tiềm ẩn về việc mất ANTT. Ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình, TX. Dĩ An, cho biết: “Trong những ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý, tình hình ANTT trên địa bàn phường An Bình luôn được đảm bảo, ổn định. Trong đó, ANTT tại bến xe Lam Hồng không có gì phức tạp. Để đạt được kết quả này, thời gian qua, chúng tôi cũng đã phối hợp chặt chẻ với ban Giám đốc Bến xe Lam Hồng để cùng nhau giữ gìn ANTT. Cứ đến những ngày trong tuần tháng chạp, chúng tôi đã chỉ đạo cho lực lượng nòng cốt ở địa phương có mặt tại Bến xe Lam Hồng để kịp thời xử lý những vụ việc có liên quan đến việc mất ANTT trong bến xe. Song song với công tác này, thời gian qua, chúng tôi đã treo dán số điện thoại đường dây nóng ngay trong bến xe để khi cần, người dân kịp thời thông tin cho lực lượng chức năng kịp thời xử lý vụ việc ”. 

Trong khi đó, Trung tá Lê Hữu Khang, Trưởng CA phường Dĩ An, TX.Dĩ An, cho biết: “Phường Dĩ An là nơi tọa lạc của ga Dĩ An. Cứ vào dịp tết đến, tại ga Dĩ An tiếp nhận hàng ngàn lượt khách lên xuống ga. Để tình hình ANTT tại đây được đảm bảo, hiện nay lực lượng của đơn vị cũng đã triển khai nhiều giải pháp. Trong đó, chúng tôi rất coi trọng việc bố trí lực lượng túc trực tại tại ga Dĩ An để nắm tình hình, theo dõi những đối tượng nghi vấn để kịp thời xử lý. Những ngày qua, lượng khách lên xuống ga Dĩ An khá đông đúc nhưng tình hình ANTT tại đây được đảm bảo, không xảy ra tình trạng trộm cắp, cướp giật”.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TX.Dĩ An, cho biết: “Nhận định tình hình ANTT tại các bến xe, nhà ga trên địa bàn TX. Dĩ An sẽ có những diễn biến phức tạp trong dịp tết nên chúng tôi cũng đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các địa điểm được xác định. Sau thời gian triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tính đến thời điểm này, tại các bến xe, nhà ga trên địa bàn được đảm bảo. Tuy nhiên, nhằm tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc, CA TX.Dĩ An khuyến cáo người dân khi đón xe, lên tàu hỏa phải cẩn thận, phòng ngừa trộm cắp”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên