Đảng bộ phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên: Đưa đô thị vươn mình

Cập nhật: 08-04-2020 | 08:05:31

 Một nhiệm kỳ mới đã bắt đầu với niềm tin, sự kỳ vọng, Đảng bộ và nhân dân phường Thái Hòa sẽ chung sức đồng lòng, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đưa địa phương phát triển nhanh, bền vững, xây dựng đô thị văn minh hiện đại.

 Một góc đô thị năng động tại phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên. Ảnh: KIM TUYẾN

 Chuyển mình rõ nét

Nhìn lại nhiệm kỳ 2015- 2020, ông Phan Chí Nhân, Bí thư Đảng ủy phường Thái Hòa, cho biết: “Chúng tôi phấn khởi trước kết quả mà phường đã đạt được. Với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, sự điều hành của UBND, sự phối hợp chặt chẽ của hệ thống chính trị và sự đồng thuận, tin tưởng của nhân dân, phường Thái Hòa đã phát triển nhanh, bền vững”.

Có thể nhận thấy, thời gian qua cơ cấu kinh tế của phường chuyển dịch đúng định hướng; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Hiện nay, trên địa bàn xã có127 doanh nghiệp đang hoạt động, chiếm trên 12% tổng số doanh nghiệp trên địa bàn TX.Tân Uyên; trên 1.800 cơ sở kinh doanh, phục vụ phát triển đô thị và đời sống nhân dân. Nông nghiệp của Thái Hòa đang đi theo hướng nông nghiệp đô thị và nông nghiệp công nghệ cao. Nhiều mô hình nuôi cá chép giòn, trồng hoa... của nông dân đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Đời sống người dân nâng cao, người dân tự nguyện cùng Nhà nước làm đường giao thông. Ông Phan Chí Nhân cho biết cơ sở hạ tầng của phường được đầu tư ngày càng hoàn thiện. Bên cạnh nguồn vốn ngân sách đầu tư của thị xã, chính quyền địa phương đã tiến hành vận động nhân dân theo phương thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm” để xây dựng hàng chục km đường bê tông, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân cũng như góp phần làm thay đổi bộ mặt của một đô thị đang trên đường phát triển.

Xây dựng văn minh đô thị

Theo ông Phan Chí Nhân, Thái Hòa là một trong những phường trung tâm về phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ của TX.Tân Uyên, vì vậy Đảng ủy phường đã tập trung chỉ đạo để phường Thái Hòa phát triển tương xứng với nhiệm vụ và yêu cầu đó. Mục tiêu mà phường Thái Hòa đề ra cho nhiệm kỳ 2020-2025 là phát huy truyền thống đoàn kết, nắm thời cơ và lợi thế sẵn có, phát triển kinh tế gắn với giữ vững ổn định chính trị, xã hội. Phường tiếp tục phát triển công nghiệp gắn với dịch vụ, đô thị; phát triển nông nghiệp kỹ thuật cao; đồng thời thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, bảo vệ môi trường.

Để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu phục vụ người dân, phường đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Với định hướng tiếp tục xây dựng phường Thái Hòa theo hướng đô thị văn minh, phường phát huy lợi thế về vị trí và cơ sở hạ tầng làm tiền đề cho việc đẩy mạnh phát triển các mặt kinh tế - xã hội, đủ sức đáp ứng yêu cầu xây dựng đô thị văn minh, phường cũng sẽ tạo môi trường và điều kiện thuận lợi nhất để phát huy tốt các lợi thế và nguồn lực bên trong, thu hút mạnh nguồn lực bên ngoài để xây dựng phường Thái Hòa phát triển nhanh và bền vững với cơ cấu kinh tế công nghiệp - thương mại, dịch vụ - nông nghiệp; kết hợp đồng bộ tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa - xã hội và giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Theo ông Nhân, giải pháp trước mắt là phường Thái Hòa tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về trật tự đô thị, trật tự xây dựng; tranh thủ mọi nguồn lực, kết hợp với vận động nhân dân đầu tư, nâng cấp các tuyến đường nội ô, thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị; phát triển các ngành dịch vụ có giá trị cao, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng nông nghiệp đô thị gắn với xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế tập thể. Phường cũng làm tốt hơn nữa công tác xã hội hóa trên các lĩnh vực văn hóa - xã hội; khai thác và sử dụng cóhiệu quả các thiết chế văn hóa; thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ hộ nghèo thoát nghèo bền vững; làm tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội.

Cùng với đó, Đảng bộ phường Thái Hòa sẽ tập trung cho công tác xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; đoàn kết nội bộ, chú trọng thực hiện tốt quy chế làm việc của cấp ủy, nguyên tắc tập trung dân chủ; đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; nâng cao hiệu quả công tác dân vận; phát huy vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận và các đoàn thể…

 5 năm qua, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của phường Thái Hòa có sự chuyển biến tích cực và từng bước đổi mới, đi vào chiều sâu. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chú trọng. Hàng năm, Đảng bộ phường Thái Hòa và 100% chi bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cũng trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ phường phát triển mới 58 đảng viên, đạt 116% chỉ tiêu nghị quyết.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên