Giải ngoại hạng Anh, Liverpool - Man City: Cuộc chiến trên hàng công

Cập nhật: 13-01-2018 | 10:10:14

Không phải kịch chiến trên đấu trường League Cup nước Anh, Liverpool sẽ có thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị cho cuộc đón tiếp đội đang dẫn đầu bảng Man City trên thánh địa Anfield vào lúc 23 giờ ngày 14-1. Người hâm mộ có dịp chứng kiến nhiều bàn thắng đẹp mắt bởi cả hai đều chơi thiên về tấn công.

 Tại vòng 3 FA Cup, Liverpool đã thể hiện đẳng cấp trước Everton trong trận derby vùng Merseyside bằng chiến thắng 2-1 ngay trên sân nhà và giành quyền đi tiếp. Hiện xếp thứ 4 (44 điểm) kém đội đầu bảng Man City 18 điểm, Liverpool khát khao cản bước “Man xanh”. Với 17 pha lập công/22 vòng đấu, M.Salah hiện xếp thứ nhì kém H.Kane 1 bàn trong danh sách “Vua phá lưới” Premier League. Tuy nhiên, khả năng ra sân của M.Salah vẫn chưa được HLV Klopp tiết lộ - đó là những chiêu trò của các “phù thủy” hòng đánh lừa đối phương. Ngoài ra, đồng đội Firmino cũng ghi 9 bàn và là trợ thủ đắc lực cho M.Salah. Đáng tiếc, trong thời gian Liverpool cần nhiều mũi nhọn trên hàng công, thì cầu thủ chạy cánh Coutinho lại cập bến Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để lại nhiều khoảng trống khó san lấp. Trên sân nhà, Liverpool bất bại nhưng mất quá nhiều điểm (thắng 6, hòa 5) , đây sẽ là trận quyết đấu đầy khó khăn cho “Quỷ đỏ” vùng Merseyside.

Trong khi đó, chuỗi bất bại tại Premier League (thắng 20, hòa 2) của đoàn quân do “tướng” P.Guardiola dẫn đầu vẫn chưa dừng lại. Tại FA Cup, Man City trở thành “vô đối” khi quật ngã Burnley 4-1 để đi tiếp vào vòng 4. Riêng ở lượt đi bán kết League Cup nước Anh, Man City chật vật đánh bại ngựa ô Bristol 2-1 để tạo lợi thế ở lượt về vào ngày 24-1 tới. Từ ngày 28-12 đến 14-1, “Man xanh” trải qua màn tra tấn thể lực với lịch thi đấu 6 trận/17 ngày (3 trận/ngày) và đều bất bại (thắng 4, hòa 1) trước khi chạm trán Liverpool. Ngoài 2 sự vắng mặt đáng tiếc của trung vệ Kompany và chân sút G.Jesus do chấn thương; phần còn lại sẵn sàng quyết chiến bởi một chiến thắng sẽ giúp Man City loại thêm 1 đối thủ lợi hại và tích lũy 3 điểm quý báu. Mùa này, Man City bất bại trên sân khách (thắng 10, hòa 1). Lượt đi, Man City hủy diệt Liverpool 5-0 ngay trên sân nhà với bàn mở tỉ số của Aguero và 2 cú đúp của G.Jesus cùng Sane. Những Aguero, De Bruyne, D.Silva, Sterling,… sẽ biết cách đánh bại Liverpool để hoàn thành mục tiêu đề ra.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên