Hai trận mưa quý như vàng cứu nguy người trồng tiêu ở An Bình (Phú Giáo)

Cập nhật: 29-04-2016 | 11:21:58

(BDO) Nắng nóng đã khiến cho cây tiêu tại xã An Bình-huyện Phú Giáo đứng trước nguy cơ chết vì khô hạn. Hai trận mưa quý như vàng vào chiều ngày 27 và trưa ngày 28-4 đã cứu nguy cho bà con nông dân tại đây.

Bà Lý Thị Đầm- xã An Bình chia sẻ với chúng tôi, hơn hai tháng nay do thời tiết nắng hạn, cây tiêu đã có dấu hiệu vàng lá, để khắc phục tình trạng thiếu nước, bà đã khoan giếng tưới cây rất tốn kém chi phí. Hai trận mưa vừa diễn ra liên tiếp trong hai ngày đã khiến nhiều hộ trồng tiêu tại địa bàn xã An Bình rất phấn khởi.

Hiện Phú Giáo có gần 300 ha tiêu, tập trung chủ yếu tại xã An Bình, so với năm 2015, giá tiêu đang ở mức thấp khoảng 130-140 ngàn đồng/kg làm bà con nông dân lo sợ “vừa mất mùa vừa rớt giá”.

Ông Võ Văn Lợi-Chủ tịch UBND xã An Bình cho biết, hai trận mưa tuy lưu lượng ít, nhưng rất tốt cho cây tiêu trong thời điểm khô hạn. Trước tình hình khô hạn kéo dài, Hội nôn dân xã cũng thường xuyên tuyên truyền và tổ chức tập huấn kỹ thuật cho nông dân đối phó các loại bệnh trên thân cây tiêu khi thời tiết oi bức…

Ông Lợi cũng cho hay, rất may cây điều đang vào thời điểm đậu trái nên hai cơn mưa vừa rồi đã không ảnh hưởng dẫn đến tình trạng rụng bông điều…

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên