Họp mặt, giao lưu nghệ nhân ưu tú đờn ca tài tử Nam bộ

Cập nhật: 12-04-2017 | 08:11:13

Tối 11-4, Chương trình Festival Đờn ca tài tử (ĐCTT) lần thứ II - Bình Dương năm 2017 diễn ra buổi họp mặt, giao lưu nghệ nhân ưu tú (NNUT) ĐCTT Nam bộ tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Tham dự có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

 Lãnh đạo tỉnh trao quà cho các nghệ nhân ưu tú

Tại buổi họp mặt, giao lưu, 71 NNUT của các tỉnh, thành khu vực phía Nam được phong tặng NNUT năm 2016 được tôn vinh. Ngoài ra, chương trình còn gặp gỡ, giao lưu với các NNUT, người nghiên cứu ĐCTT các tỉnh, thành. Từ đó, giúp mọi người hiểu được phong trào ĐCTT khu vực phía Nam; những nét mới của phong trào ĐCTT các địa phương; cái hay của loại hình nghệ thuật ĐCTT.

Phát biểu tại buổi giao lưu, họp mặt, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, các nhà nghiên cứu, soạn giả, tài tử ca, tài tử đờn cùng đông đảo bà con yêu quý nghệ thuật ĐCTT Nam bộ hội tụ về đây để cùng tôn vinh tên tuổi các bậc tiền bối và những người có công đóng góp cho việc hình thành và phát triển bộ môn nghệ thuật ĐCTT Nam bộ. Đây còn là dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, về công tác quản lý của nghệ nhân, những người quản lý loại hình nghệ thuật này; thưởng thức và cùng hòa điệu lời ca tiếng nhạc với các trích đoạn cải lương và ca vọng cổ của các soạn giả trong không khí ấm áp thân tình của những tấm lòng tri ân, tri kỷ giữa các tỉnh, thành.

T.LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên